สังคม

'ก้าวไกล' รับข้อเสนอจากผู้ว่าฯกทม. 21 ข้อ และตั้งกรรมการเปลี่ยนผ่านร่วมพัฒนากทม.

โดย parichat_p

6 มิ.ย. 2566

195 views

หลังหารือร่วมกันประมาณ ชั่วโมงครึ่ง คุณพิธาและคุณชัชชาติ พร้อมว่าที่ส.ส.และผู้บริหารกทม.ก็ได้แถลงข่าวถึงผลการหารือ


โดยคุณชัชชาติ กล่าวว่า ทีมพรรคก้าวไกล ทีมงานที่เข้มแข็ง ต้องขอขอบคุณ ทางคุณพิธาที่ให้ความคิดเห็นดีๆหลายอย่าง ส่วนตัวเชื่อว่า การทำงานของว่าที่ส.ส พรรคก้าวไกลที่ได้ลงไปในพื้นที่ จะได้รับผลตอบรับจากประชาชน การที่มีผู้ปฏิบัติงานที่ดี อยู่ในหน่วยที่เข้มแข็ง ก็จะทำให้หาคำตอบของปัญหาได้ วันนี้เป็นก้าวแรกของการเดินทางไกล เดินไกลๆด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกัน ทั้งของกทม.กับ พรรคก้าวไกล คือการทำประโยชน์ให้ประชาชนสูงสุด


ด้านคุณพิธา ได้กล่าว ขอขอบคุณผู้ว่าฯกทม.เช่นกัน ที่ช่วยโฆษณาพรรคก้าวไกลให้ก้าวได้ไกล สิ่งสำคัญคือต้องก้าวด้วยกัน ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่พรรคคิดมาโดยตลอด ในการทำงานอย่างไร้รอยต่อ


ทั้งนี้ปัญหาหลายเรื่องในกทม. ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเก่าที่ค้างมานาน หรือปัญหาใหม่ที่เป็นความท้าทายที่พึ่งเกิด ถ้าสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างไร้รอยต่อตั้งแต่ระดับรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ส.ส และที่สภากกทม. เรื่องของงบประมาณ จะทำให้กทม. ทำงาน ได้คล่องตัวมาก ขึ้นวันนี้ตนและคณะจึงมารับข้อเสนอจากทางผู้ว่าฯกทม. ทั้ง 21 ข้อ


โดยหลังจากนี้ จะตั้งคณะกรรมการเปลี่ยนผ่าน หรือ BANGKOK TRANSITION ในการทำงานของกรุงเทพมหานครกับพรรคก้าวไกล จะมีการแบ่งข้อมูล การสื่อสารระหว่างกัน โดยประธานฝั่งพรรคก้าวไกลคือ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค และทางประธานกทม. คือนายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.


การประชุมวันนี้จะไม่จบลงแบบเปล่าประโยชน์แต่จะเป็นรูปประธรรมและนำไปสู่ประเด็นพิจารณาครั้งที่ 2 และ 3 ต่อไป เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อกทม. โดยเรื่องเร่งด่วนช่วงฤดูฝน มีจัดการระบายน้ำกัน แก้ปัญหาเรื่องน้ำทะเลหนุน การคมนาคมต้องสามารถเอาเทคโนโลยีเข้ามาร่วมได้ เรื่องรถติดต้องแก้ไขให้ได้มากที่สุดแต่ไม่จบแค่ที่ กทม. แต่ต้องแก้ถึงปริมณฑลได้ด้วย


โดยข้อเสนอ 21 ข้อ ที่กทม.เสนอต่อพรรคก้าวไกล เพื่อพัฒนากรุงเทพสู่เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน อาทิ การใช้ที่ดินหน่วยงานรัฐ เพื่อประโยชน์ของประชาชน  ทบทวนการดำเนินการตามภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง นำสายสื่อสารลงดิน ค่าโดยสารร่วมรถ ราง เรือ เตรียมแผนป้องกันน้ำทะเลหนุน และยกระดับการศึกษาให้สอดคล้องกับบริบทสังคมที่เปลี่ยนไป เป็นต้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/333ubA6wN1s

คุณอาจสนใจ

Related News