สังคม

'พิธา' ดันเลือกตั้งผู้ว่าฯ ภายใน 4 ปี จ่อเวิร์กช็อปร่วม 3 สมาคมปกครองท้องถิ่น

โดย panwilai_c

1 มิ.ย. 2566

68 views

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล และ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค พร้อมแกนนำพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้า ได้เข้าหารือกับ 3 นายกสมาคมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง อบจ. อบต. และ เทศบาล โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ. ปทุมธานี เข้าร่วมด้วย



ภายหลังการหารือ นายพิธา พร้อมตัวแทน 3 สมาคมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมกันแถลงข่าว นายพิธา กล่าวว่า เป็นการหารือเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้บริหารท้องถิ่น เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน เป็นการกระจายความเจริญไปสู่แต่ละท้องที่ภายในประเทศไทย โดยมีการพูดคุยเรื่องแผนงานในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลว่า ภายใน 100 วันแรกหลังมีรัฐบาลใหม่จะทำอย่างไร ทั้งคำสั่งที่ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งผู้บริหารท้องถิ่นทำตามศักยภาพและนำปัญหาของประชาชนมาเป็นที่ตั้ง และมีสิ่งใดที่พรรคก้าวไกลจะสามารถช่วยปลดล็อคการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้



นายพิธา กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยกันว่าในช่วง 1 ปี และ 4 ปีจะมีเรื่องใดที่สามารถร่วมกันทำได้ รวมไปถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด หลังจากนี้จะมีการประชุมร่วมกันและทำเวิร์คช็อปในวันที่ 15-16 มิ.ย. โดยสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพพูดคุยเรื่องรายละเอียดกฎหมายที่ไม่เอื้ออำนวยในการบริหารจัดการในช่วงที่ผ่านมา


https://youtu.be/2KJDd4dDoPg

คุณอาจสนใจ

Related News