เลือกตั้งและการเมือง

'หมอชลน่าน' ไม่วิจารณ์ 'ปิยบุตร' ปมพูดทวงตำแหน่งประธานสภาฯ

โดย parichat_p

24 พ.ค. 2566

89 views

กรณี อ.ปิยบุตร ออกมาแสดงความเห็นว่าพรรคก้าวไกลต้องไม่ปล่อยตำแหน่งประธานสภาให้พรรคอื่น ซึ่งก็หมายถึงพรรคเพื่อไทย วันนี้มีความเห็นออกมาต่อเนื่อง เริ่มจาก นพ.ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่บอกว่าก็เป็นความเห็นหนึ่ง ตอนนี้ยังไม่มีการคุยกันเรื่องตำแหน่งนี้


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์แสดงความเห็นเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯว่าต้องเป็นของพรรคก้าวไกลเท่านั้น จะลดเพดานเรื่องอื่นได้ แต่เรื่องนี้ไม่ได้ / ว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นของคนที่น่าจะถือว่าเป็นคนทั่วไปก็ได้ หรือจะเป็นคนที่เกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อมก็ได้ เพราะตอนนี้เรายังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องของตำแหน่งต่างๆ เป้าหมายแรกคือ เราต้องเลือกนายกฯให้ได้ก่อน


ส่วนตำแหน่งประธานสภาฯต้องเป็นของพรรคเสียงข้างมากหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า อยู่ที่การตกลงพูดคุยกัน ดูเรื่องของความเหมาะสม ซึ่งแต่ละยุคแต่ละสมัยไม่เหมือนกัน และยกตัวอย่างสมัยประธาน อุทัย พิมพ์ใจชน มี 3 เสียงยังได้เป็นประธานสภาฯเลย


เมื่อถามว่า ในพรรคเพื่อไทยมีบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นประธานสภาฯใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน บอก เราเป็นพรรคการเมืองที่อยู่มานานกว่า 20 ปี มีบุคลากรที่ผ่านการทำงานมาเยอะ แต่ไม่ขอบอกว่า เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม เพราะเดี๋ยวจะไปกระทบคนอื่น แต่ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่พร้อม


และย้ำว่า พรรคร่วมฯ ยังไม่ได้พูดคุยกันเรื่องตำแหน่ง ต้องรอพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นผู้นัดหมาย เพราะเราให้พรรคแกนนำเป็นผู้มีสิทธิ์เต็มที่ เราจะไปกำหนดหรือกดดันเขาไม่ได้


https://youtu.be/uP2p6j26XeA

คุณอาจสนใจ

Related News