สังคม

'แซน' ยันไม่รับสารภาพ-ไม่เยียวยา 'แม่แตงโม' แม้แต่บาทเดียว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด

โดย parichat_p

10 พ.ค. 2566

84 views

แซน วิศาพัช ยันไม่รับสารภาพคดีการเสียชีวิตของแตงโม ไม่สนเรื่องเงินเยียวยาเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด เงินที่คุณแม่ได้ไปน่าจะพอแล้ว ส่วนข้อตกลงของโรเบิร์ตกับปอ ที่ให้เงินโบนัสแม่แตงโม เป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันเอง ไม่เกี่ยวกับตน


ขณะที่แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งใน 4 จำเลยคดีการเสียชีวิตของแตงโม เปิดเผยภายหลังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี มีคำพิภากษาปอและโรเบิร์ต ในวันนี้ว่าส่วนตัวมองว่าเป็นอำนาจของศาลที่จะตัดสินตามดุลพินิจ ตอนนี้ยังไม่ได้ปรึกษาพูดคุยกับทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ซึ่งเป็นทนายความของตนว่าจะมีแนวทางต่อสู้คดีอย่างไร


แต่ยืนยันว่าไม่มีทางที่จะรับสารภาพ เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิดแล้วจะให้รับสารภาพเรื่องอะไร ถึงแม้ว่าการรับสารภาพจะทำให้เรื่องจบเร็ว แต่มันก็ไม่ยุติธรรมกับตนเอง ตนจะต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป


ส่วนกรณีที่แม่ของแตงโม ได้ยื่นคำร้องขอยกเลิกสัญญาชดใช้ค่าเสียหายร่วมกันที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ตนเห็นประเด็นนี้แล้วแต่ยังไม่ได้ทำความเข้าใจ เพราะค่อนข้างจะยาว


เรื่องนี้จะรอปรึกษากับทางทนายพรศักดิ์ก่อน // ต่อให้หลังจากนี้คุณแม่จะเรียกร้องเงินใด ๆ จากตนและจำเลยที่เหลือ ก็ไม่ใช่หน้าที่ที่ตนจะต้องสนใจในเรื่องเงิน เพราะตนไมได้ทำอะไรผิดแล้วจะให้ตนเยียวยาอะไร จะมาเอาอะไรจากตนอีก แซนอีก เงินที่คุณแม่ได้ไปก่อนหน้านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ส่วนการที่ทางปอกับโรเบิร์ตเสนอให้โบนัสเงินก้อนแก่คุณแม่นั้นก็เป็นเรื่องที่ทางปอกับโรเบิร์ตจะตกลงกับคุณแม่ของแตงโม ไม่เกี่ยวกับตน


https://youtu.be/mNGMPbwLA8A

คุณอาจสนใจ

Related News