สังคม

สลด ด.ญ. 11 ขวบ ถูกพ่อขัง-ทำร้าย เขียนจม.ขอให้ช่วย เพื่อนบ้านสงสารร้องมูลนิธิ

โดย panwilai_c

8 พ.ค. 2566

145 views

เพื่อนบ้านร้องมูลนิธิวินวิน ช่วยเหลือเด็กหญิง 11 ปี ถูกพ่อแท้ ๆ ขัง-ทำร้ายร่างกาย จนเด็กต้องเขียนจดหมาย ส่งข้อความขอความช่วยเหลือถึงเพื่อนบ้าน ให้ช่วยบอกแม่ ซื้อยาทาแผลให้หนูด้วย



มูลนิธิโพสต์ภาพเด็กหญิง 11 ปี มีบาดแผลถูกทำร้ายที่ใบหน้าและลำตัว โดยระบุว่า มีชาวบ้านส่งมาขอให้มูลนิธิเข้าไปช่วยเหลือน้องคนนี้ น้องอยู่กับพ่อแท้ ๆ และย่า โดยมักจะถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย แต่ย่าก็ช่วยไม่ได้ พ่อมีประวัติเสพยา และขังลูกไว้ในบ้าน ไม่ให้ออกมาเจอใคร น้องต้องเขียนจดหมายส่งข้อความให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ



โดยข้อความในจดหมายของน้อง "ยาย...หนูโดนพ่อตีเป็นแผลที่แก้ม 2 จุด ที่ท้อง 1 จุด แล้วเขาก็ด่าหนูไม่หยุด แล้วเข้าห้ามหนูออกจากบ้าน แล้วเขาก็ด่าจะให้มึงเก็บเสื้อผ้าไปอยู่กับอีพวกนู้น กูหาให้มึงแดกเนี่ย มึงจะไปเคารพพวกมันทำไม อี...อี... แล้วเขาก็หยุดพูด หนูไม่อยากอยู่ที่นี่แล้ว หนูรำคาญ บอก...ว่า หนูจะไม่ไปเล่นสักพัก



ฉบับต่อไป เขียนว่า ยายแต๋น ถ้าจะถามอะไรเขียนมา หนูจะไม่ไปเล่นสักพักนะ สู้สู้



อีกฉบับ มีซองจดหมาย เขียนว่า ความลับเรากับยาย... โดยเนื้อในจดหมาย บอกว่า ยาย...หนูจะให้บอกแม่ว่า อย่าลืมที่สัญญานะ แล้วซื้อยาทาแผลให้หนูด้วยได้ไหม ถ้าได้เอาฝากไว้ที่ป้า...นะ เดี๋ยวเปิดเทอมแล้วค่อยบอกกับครูอีกที หนูจะไปเอาตอน 2 ทุ่ม ถ้าหนูไม่ลืมนะ หนูคงจะไม่ลืมหรอกนะ ถ้ารถลูกชิ้นมา ซื้อชีสอันใหญ่ 2 อันนะ



เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา น.ส.ชนิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิวินวิน ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือเด็กหญิง 11 ปี อยู่ที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้พูดคุยกับน้องในเบื้องต้น โดยบอกกับเด็กว่า หนูอยากเจอแม่ไหม หนูอยากกอดแม่ไหม หนูกอดพี่ก่อนได้นะ เดี๋ยวพี่จะพาแม่มาเจอหนูให้ได้ พี่สัญญา มากอดพี่มา พอพูดจบน้องก็โผเข้ากอดคุณต้นอ้อ พร้อมร้องไห้



จากนั้นได้พาน้องไปพูดคุยที่โรงเรียนที่น้องเรียนอยู่ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับบ้าน เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้น้องเคยถูกขังจนไม่ได้มาสอบ ครูที่โรงเรียนก็ไปตามถึงที่บ้าน แล้วพาน้องมาสอบ จึงรู้ว่าน้องถูกพ่อขังและทำร้าย จึงได้คุยกับพ่อของน้อง ว่าไม่ควรทำร้ายและขังลูก ซึ่งพ่อก็มีท่าทีเข้าใจ แต่สุดท้ายก็เป็นเหมือนเดิม แถมยังถูกทำร้ายหนักกว่าเดิมด้วย



คุณต้นอ้อ บอกว่า มูลนิธิวินวินไม่อยากให้น้องอยู่กับพ่ออีก อยากแยกน้องออกมาให้ พม.ดูแล แต่ทาง พม.อยากให้น้องอยู่กับครอบครัวมากกว่า ทำให้ยังตกลงกันไม่ได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/X7WNq_9Kdjo

คุณอาจสนใจ