สังคม

แสบ! มิจฉาชีพปลอมไลน์ธุรการโรงเรียนดัง หลอกเก็บค่าชุดพละ นร.เข้าใหม่

โดย panwilai_c

30 มี.ค. 2566

77 views

นักเรียนก็ไม่เว้น มิจฉาชีพสุดแสบปลอมไลน์ธุรการโรงเรียน หลอกผู้ปกครองโอนเงินค่าชุดพละ โรงเรียนเตรียมพาผู้เสียหายแจ้งความ ตรวจสอบพบว่าบัญชีที่โอนเงินนั้นเป็นชื่อยายวัย 82 ชาวจังหวัดเลย



นี่เป็นแชตที่ทางมิจฉาชีพ ทักไปคุยกับผู้ปกครองเด็กนักเรียนรายหนึ่ง มีใจความว่า กำหนดชำระค่าทำเนียบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 นะคะ ส่วนค่าชุดพละต้องโอนสั่งจองล่วงหน้าภายในวันนี้ เมื่อวานได้บอกคุณแม่ของนักเรียน เด็กชาย...(ชื่อ นร.) ไปแล้ว



ก่อนจะส่งแชตบอก คิวอาร์โค้ดและรหัสนักเรียนอยู่ที่คุณแม่(ชื่อผู้ปกครอง) นะคะ และแจ้งค่าเสื้อ 350 บาท กางเกง 290 บาท รวมเป็นเงิน 640 บาท



จากนั้นมิฉาชีพได้ส่งเลขบัญชี 1523281964 กสิกรไทย ลัดดาวรรณ พรหมมา มาให้ ผู้ปกครอง ตอบกลับ "กำลังรอรหัสอยู่ที่คุณแม่เขา หรือว่าโดนได้เลยตอนนี้คะ" และมิฉาชีพบอก "โอนได้เลยค่ะ" เพียง 3 นาที ผู้ปกครองได้โอนเงินให้มิจฉาชีพจำนวน 660 บาท พร้อมกับบอกชื่อลูกชาย และถาม "เรียบร้อยมั้ยคะ" ซึ่งมิจฉาชีพยืนยันชื่อเด็กชายที่โอน และบอก"รับยอดค่ะ"



เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่โรงเรียนสตรีอ่างทอง ใน อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายมงคล บกสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า หลังทราบเรื่อง เมื่อวานได้สั่งให้ทางโรงเรียนออกประกาศเตือนภัยตามสื่อออนไลน์ช่องทางต่างๆ ของโรงเรียน โดยพฤติกรรมของมิจฉาชีพ พบว่าเข้ามาแฝงตัวในกลุมไลน์ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม.1 ที่กำลังเข้ามาในปีการศึกษาใหม่ โดยปลอมไลน์เป็นฝ่ายธุรการของโรงเรียน และได้แจ้งบัญชีให้ผู้ปกครองโอนเงินค่าชุดพละ เป็นเงิน 640 บาท



โดยแจ้งเป็นเงินค่าเสื้อพละ 350 บาท และค่ากางเกงพละ 290 บาท ซึ่งขณะนี้มีผู้ปกครองตกเป็นเหยื่อ 1 ราย เป็นแม่ของนักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนได้ประสานผู้ปกครองผู้เสียหาย เตรียมเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทองแล้ว



และการตรวจสอบของตำรวจ พบว่าบัญชีที่ทางมิจฉาชีพนำมาหลอกให้ผู้ปกครองโอนเงินเข้าไปให้นั้น เป็นชื่อของยายวัย 82 ปี ชาวจังหวัดเลย และทางโรงเรียนได้ทราบถึงความเสียหายครั้งนี้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีครู อาจารย์ที่เป็นผู้ปกครองของนักเรียนอยู่ในไลน์กลุ่มดังกล่าวด้วย เมื่อพบว่ามีการแจ้งจากไลน์ฝ่ายธุรการ ในการแจ้งเก็บเงินค่าชุดพละนั้นมีความผิดปกติ โดยทางโรงเรียนจะให้จ่ายเงินค่าชุดพละเป็นเงินสด และให้จ่ายวันที่ 1 เมษยน ซึ่งเป็นวันมอบตัวนักเรียนเท่านั้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/UvnJEh81lX0

คุณอาจสนใจ