สังคม

'ทนายตั้ม' รับเรียก 3 แสนแค่บางเคส เป็นค่าเสี่ยงภัย โยน 'ทนายญ.' เรียกเงินพาออกรายการดัง

โดย panwilai_c

27 มี.ค. 2566

78 views

จากกรณีที่ นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองโพสต์ภาพเอกสาร "ใบเสนอราคา" ค่าแถลงข่าวออกสื่อ เป็นเงิน 3 แสนบาท ล่าสุดวันนี้ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ออกมายอมรับแล้วว่าจริง



10.00 น. วันนี้ (27 มี.ค. 66) นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม มานั่งชี้แจงถึงสาเหตุที่ต้องเรียกเงินค่าแถลงข่าวว่า เพราะตั้งแต่ปี 2547 ที่เป็นทนายความมา ก็ทำคดีช่วยเหลือประชาชนมาตลอด และแทบจะไม่เคยเรียกเงินเลย จนได้ฉายา "ทนายเพื่อประชาชน" ซึ่งเป็นที่มาของโลโก้ประจำตัว แต่การทำงานแบบนี้ทำให้ครอบครัวลำบาก จนลูกเอ่ยปาก เขาจึงคิดได้ว่าช่วยสังคมส่วนหนึ่ง และต้องทำเพื่อครอบครัว จึงตัดสินใจเปิดษิทรา ลอร์ เฟิร์ม เมื่อปี 2565 ซึ่งตอนที่พูดเรื่องนี้ ทนายตั้มมีน้ำตาคลอจนเกือบจะร้องไห้ บอกว่า มันสะเทือนใจ



พร้อมยอมรับว่าเรียกเก็บเงินค่าแถลงข่าวจริง เป็นเงิน "ค่าความเสี่ยงภัย" แต่ไม่ได้เรียกเงินทุกคดี ต้องเป็นคดีที่ต่อสู้กับผู้มีอิทธิพล ซึ่งลูกความต้องมีกำลังจ่าย และมีความเสี่ยงที่จะถูกฟ้องร้อง เช่น เรื่องชู้สาวของอดีตรองนายกรัฐมนตรี และคดีที่ไฮโซสาวฟ้องว่าถูกลูกเขย นักการเมืองพรรคหนึ่งในจังหวัดนครพนมหลอกเงิน 25 ล้าน และมีหลายคดีที่เขาช่วยฟรีไม่ได้คิดเงิน



ส่วนเอกสารใบเสนอราคาที่นายชูวิทย์นำมาแฉ เป็นเอกสารใบเสนอราคาจริง ที่มีคนมาขอคำปรึกษาวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเรื่องพนันออนไลน์ ซึ่งเรื่องนี้เกี่ยวกับนายตำรวจใหญ่จึงเรียกเงินค่าฟ้องร้อง และเก็บเพิ่มอีก 15 เปอร์เซ็นต์ แต่เรื่องนี้ไม่ได้ตกลงกัน และผู้เสียหายไปพบทนาย เดชา กิตติวิทยานนท์ แทน จึงเป็นที่มาของใบเสนอราคาที่ถูกนำมาแฉครั้งนี้



ซึ่งเขามองว่า การที่ นาย ชูวิทย์ ทำแบบนี้ไม่ถูก เพราะแทนที่จะมาตอบโต้กันด้วยข้อมูลเรื่องที่ไม่โปร่งใส กลายเป็นมาตามหาแผลของอีกฝ่าย ว่าใครมีแผลอะไรแล้วนำมาแฉ



ทนายตั้มยอมรับว่า เขาคิดค่าตัวแพง เพราะเขาทำงานอย่างตั้งใจและตามคดีถึงที่สุด อย่างค่าปรึกษาคดีทางโทรศัพท์ หากปรึกษากับทีมงาน 20 นาที ราคา 1,000 บาท แต่ถ้าปรึกษาเขา 20 นาที 1,500 บาท หากมาพบที่สำนักงาน 30 นาที 3,000 บาท แต่ที่มาของรายได้โปร่งใสตรวจสอบได้ และเสียภาษีถูกต้อง



หลังจากนี้ก็จะยังยืนยันจะเก็บค่าดำเนินงานต่อ แต่อาจจะเปลี่ยนคำจาก "ค่าแถลงข่าว" เป็น "ค่าดำเนินการติดตามเรื่องและเงินสำหรับการฟ้องร้อง" พร้อมกับบอกว่าเขาไม่เคยหลอกใช้สื่อ จากนี้ไปหากแจ้งหมายข่าวจะระบุด้วยว่าคดีไหนได้รับเงินหรือไม่



นอกจากนี้ยังพาดพิงถึงทนายความผู้หญิงคนหนึ่งที่เก็บเงินค่าออกรายการโหนกระแสเป็นเงิน 3 แสนบาท ซึ่งเขาไม่เคยมีพฤติกรรมไปเรียกรับเงินจากลูกความแบบนี้



หากไปย้อนดูในเฟซบุ๊ก ของทนายตั้มจะเห็นว่า ก่อนการแถลงข่าวราว 1 ชั่วโมง โพสต์ข้อความว่า "ได้ข่าวว่า พี่ชูวิทย์จะมาที่สำนักงาน ษิทรา ลอว์ เฟิร์ม ตอนที่ผมแถลงข่าววันนี้ ฝ่ายอาคารสอบถามว่าจะอนุญาตให้ขึ้นมาไหม ผมตอบว่าให้ขึ้นมาได้เลยครับ ษิทรา ลอว์ เฟิร์ม ยินดีต้อนรับ แต่อย่ามาท้าตีท้าต่อยกัน พูดกันด้วยเหตุผลนะพี่ชูวิทย์"



ทำให้นาย ชูวิทย์ โพสต์ตอบโต้ก่อนจะเข้าร่วมการพิจารณาคดีที่ศาลอาญา รัชดา ว่า "เที่ยวนี้ไม่มีค่าแถลงข่าวใช่ไหม? ถึงต้องอ้างว่าผมจะไปบุกเพื่อเรียกสื่อ ผมอยู่ที่ศาลคดีสันธนะ ผู้สื่อข่าวทุกคนอย่าไปหลงกลครับ"



ทนายตั้ม แจงถึงเรื่องนี้บอกว่า "ทีแรกได้ข่าวว่าเขาจะมา แต่พอนักข่าวโทรไปสอบถามอีกทีก็บอกว่าไม่มาแล้ว ผมเลยอยากฝากบอกพี่ชูวิทย์ ด้วยท่าทางที่เขาชอบทำ แบบนี้!!!"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Flofk-RAUiI

คุณอาจสนใจ

Related News