สังคม

จ่อออกหมายจับ 4 นายตำรวจ คดีอุ้มคนจีนรีดทรัพย์ 10 ล้านบาท

โดย parichat_p

21 มี.ค. 2566

99 views

บิ๊กโจ๊ก ยัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งไล่ออก แก๊งตำรวจ ตม.อุ้ม 2 ชาวจีนรีดเงิน 10 ล้านบาท // เบื้องต้นมี ตำรวจตม.ร่วมทีมอุ้ม 6 นาย และมีคนไทยร่วมด้วย // ขณะนี้ขออนุมัติศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางออกหมายจับ แล้ว 4 นาย มีตั้งแต่ระดับสารวัตร ยันชั้นประทวน // ส่วนที่เหลือรอพยานหลักฐานเพิ่ม



จากเหตุการณ์ ที่นางสาวนามี ซึ่งเป็นคนไทยมีอาชีพเป็นล่ามภาษาจีน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ดินแดงว่า เพื่อนชายชาวจีน ชื่อนายหลง ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการขายเสื้อผ้า ถูกตำรวจสังกัดตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ( ตม. ) อุ้มขึ้นรถไปรีดเงินจำนวน 10 ล้านบาท เหตุเกิดที่หน้าบ้านพักย่านดินแดง เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา



โดยภาพวงจรปิด บันทึกภาพวันเกิดเหตุ ในช่วงตอน 9 โมง 58 นาที จะเห็นนายหลง ซึ่งใส่เสื้อสีขาวลงมาจากรถเก๋งสีเทา // โดยมีนางสาวนามี ลงมาจากรถคันนี้ด้วย



หลังจากที่ทั้คู่กลับจากกรมการกงศุล ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อไปพบกับนายหน้าชาวจีนอีกคน เพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องเอกสารส่วนตัว โดยพบว่านายหลง มีบัตรประชาชน โดยสวมชื่อคนไทย // ชื่อนายสาโรจน์ ทองค้าไม้ // ซึ่งในบัตรประชาชนระบุว่าทำที่สำนักงานเขตทะเบียนบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565



แต่สุดท้ายเกิดปัญหาทำให้นายหน้าชาวจีนพาผู้เสียหายทั้ง 2 คนกลับมาที่บ้านพัก เมื่อผู้เสียหายทั้ง 2 คนลงจากรถ มีรถเก๋ง 3 คัน ได้ขับรถตามมา โดยจากในภาพ จะมีรถเก๋งสีขาวและเก๋งสีดำ อีก 2 คัน ซึ่งในรถทั้ง 3 คัน มีชายฉกรรจ์ซึ่งเป็นกลุ่มของตำรวจ ตม. เข้าไปพูดคุยและพาตัวผู้เสียหายทั้ง 2 คน ขึ้นรถ และได้ข่มขุ่รีดเงินสกุลคลิปโต จำนวน 6 แสน USDT หรือ คิดเป็นเงินไทย 20 ล้านบาท



แต่นาหลงได้ขอต่อรองเหลือ 3 แสน USDT คิดเป็นเงินไทย 10 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ตกลง และเมื่อลูกชายของนายหลง โอนเงินคริปโตมาให้เรียบร้อย // กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงปล่อยตัวผุ้เสียหายทั้ง 2 คนลงที่ถนนแจ้งวัฒนะ และสุดท้ายนางสาวนามี ได้แจ้งความกับตำรวจ สน.ดินแดง เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ // ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับตำรวจทุกนายที่เกี่ยวข้องเพราะเป็นความผิดร้ายแรง


จากการสืบสวนพบว่า ผู้กระทำผิดเป็นตำรวจระดับสารวัตรสืบสวน สังกัด ตม.1 จำนวน 2 นาย // ตำรวจชั้นประทวน 4 นาย // และมีคนไทยทำหน้าที่ชี้เป้า โดยขณะนี้ได้เชิญตำรวจที่ก่อเหตุมาสอบปากคำแล้ว


เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ดินแดงได้ขออนุมัติศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับตำรวจ ตม.4 นาย // เป็นระดับสารวัตร 2 นาย // และชั้นประทวนอีก 2 นาย // ในข้อหาร่วมกันกักขังและหน่วงเหนี่ยว และ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น // เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 // ส่วนชั้นประทวนอีก 2 นายและคนไทย อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับเพิ่ม


นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังมีคำสั่งไล่ออกตำรวจที่กระทำผิดทั้งหมด // ซึ่งตนได้คุยกับ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีความเห็นตรงกันว่า ผู้บังคับบัญชาในระดับผู้บังคับการ และ ผู้กำกับการ ของตำรวจที่กระทำผิดต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย


ส่วนเหตุการณ์อุ้มชาวจีนรีดเงิน ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เช่นคดีอุ้มนักศึกษาหญิงปริญญาโท ในท้องที่ สน.ทองหล่อ // และอุ้มชาวจีน ในพื้นที่ สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี พบว่าไม่มีความเชื่อมโยงกันกับกรณีที่ สน.ดินแดง


ทีมข่าวช่อง 3 ได้ลงพื้นที่บ้านของนายหลง ซึ่งอยู่ในซอยตระกูลสุข ย่านดินแดง // พบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 3 คูหา ภายในเป็นโรงงานเย็บผ้าซึ่งคนงานส่วนใหญ่เป็นชาวต่างด้าว


ขณะที่แม่บ้านของนายหลง ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยให้เหตุผลว่าพูดภาษาไทยไม่ได้ // แต่บอกว่าโรงงานแห่งนี้เป็นของหญิงคนไทยชื่อสา


ขณะที่ชาวบ้านบอกว่า นายหลงอาศัยอยู่ที่นานนานกว่า 10 ปี // มีภรรยาคนไทยชื่อ สา และเปิดโรงงานเย็บเสื้อผ้าส่งออก // ชาวบ้านที่นี่ไม่มีใครเคยพูดกับนายหลง เพราะนายหลงพูดภาษาไทยไม่รู้เรื่อง ที่ผ่านมามีคนจีนมาหานายหลงหลายครั้งแต่ไม่รู้ว่ามาคุยกันเรื่องอะไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hn7wsDTePMA

คุณอาจสนใจ

Related News