สังคม

โดนใจลูกค้า! ร้านข้าวแกงเมืองตรัง ขึ้นป้ายนักการเมืองปากหวานหาเสียง แต่ร้านเราเคียงข้าง ราคาเดิม 20 บาท

โดย panwilai_c

10 มี.ค. 2566

95 views

แม่ค้าข้าวแกงเมืองตรัง ทำฮือฮอา ขึ้นป้ายประชดนักการเมือง ระบุปากหวานเฉพาะช่วงหาเสียง แต่ร้านพร้อมเคียงข้าวคนตรัง ยืนหยัดราคาเดิม 20 บาท โดนใจลูกค้าอย่างมาก



ทำฮือฮากันทั้งตลาด หลังจากร้านขายข้าวแกง 20 บาท ของคุณอรอุมา ศรีเทพ อายุ 44 ปี ขึ้นป้ายโฆษณาติดไว้หน้าร้าน ข้อความว่า "ไม่ใช่นักการเมืองปากหวานที่มาหาท่านเฉพาะหน้าหาเสียงเลือกตั้ง แต่เราพร้อมเคียงข้างคนตรังยืนหยัดราคาเดิม 20 บาทเท่านั้น"



ทำให้เป็นที่โดนใจลูกค้า รวมทั้งประชาชนที่เดินผ่านไปมาภายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง เป็นอย่างมาก ต่างแวะเวียนมาอุดหนุนข้าวแกงจานละ 20 บาท และถ่ายภาพโพสต์ลงโซเชียลกันขำขัน และสะกิดใจนักการเมือง เพราะช่วงนี้ตรงกับช่วงของการหาเสียง ของบรรดาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคต่างๆ



คุณอรอุมา เจ้าของร้าน กล่าวว่า เหตุที่ขึ้นป้ายแบบนั้นเป็นเพราะช่วงนี้เป็นหน้าหาเสียงเลือกตั้ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นักการเมืองต่างลงพื้นที่หาเสียงกันเยอะ แต่หลังจากได้ตำแหน่งไปแล้ว ก็ไม่เคยมีใครมาเยี่ยมเยียนประชาชน หรือมารับฟังปัญหา มาถามสารทุกข์สุขดิบเลย ก็เลยเป็นที่มาของป้ายนี้ เพราะร้านตัวเองยังคงยืนยันราคาเดิม 20 บาทไม่เคยเปลี่ยน ไม่เคยขึ้นราคา ช่วยเหลือประชาชนรากหญ้ามาตลอด



หลังขึ้นป้ายดังกล่าวไปทำให้คนสนใจเยอะมาก เกือบทุกคนที่เดินผ่านไปผ่านมา หันมาอ่านแล้วอมยิ้มกัน แล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "นี่คือเรื่องจริง" และตนจะแขวนป้ายนี้ไปจนกว่าจะเลือกตั้งเสร็จ และยอมรับว่าทำให้ขายของหมดเกลี้ยงเร็วขึ้นทุกวันภายใน 2-3 ชั่วโมง จากเดิมใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PW_tbuGefgg

คุณอาจสนใจ

Related News