สังคม

สุดงง !! ลุงขาหักอยู่ แต่รถหรูไปโดนใบสั่ง ที่จ.สุรินทร์

โดย attayuth_b

2 มี.ค. 2566

156 views

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นกับนายพจวิทย์ รณรงค์ไพรีดล อายุ 57 ปี ชาว อ.เมือง จ.ชลบุรี เล่าให้ฟังว่า ตนเองถูกใบสั่งตรวจจับความเร็วจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ว่ารถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น GLC 250 สีดำทะเบียน 6 กผ 5454 กรุงเทพฯ ซึ่งมีตนเป็นเจ้าของถูกตรวจจับความเร็วที่ทางหลวง 24 กิโลเมตรที่ 174 ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ฐานขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 100 กม./ชม. แต่วิ่งด้วยความเร็วที่ 111 กม./ชม. แล้วมีจดหมายส่งมาที่บ้าน


ทั้งนี้ตนได้ประสบอุบัติเหตุขาหักไปไหนไม่ได้นานแล้ว กระทั่งเมื่อช่วงปีใหม่มีรถสีขาวขับด้วยความเร็ว แล้วออกใบสั่งส่งมาที่บ้าน ตนจึงได้ดูรูปในรถกลับเป็นสีขาว แต่เป็นเบนซ์เหมือนกัน และอีกอย่างเป็นคนละรุ่น คนละสีแต่ทำไมตำรวจถึงออกใบสั่งได้ ทำไมไม่ตรวจสอบให้ละเอียดก่อนออกใบสั่ง ตนไม่สบายใจจึงได้เดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หวั่นจะถูกสวมทะเบียนรถ และถ้าไปก่อเหตุที่รุนแรงตนอาจจะได้รับความเดือดร้อนไปด้วย และอีกอย่างรถของตนออกป้ายแดงมา และผ่อนจนจะหมดแล้วมาเจอแบบนี้ ตนก็กลัว จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเรื่องตรวจสอบทะเบียนรถให้ละเอียดกว่านี้


ด้านร.ต.ท.(หญิง)ศรสวรรค์ จันฤาชา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เสม็ด เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถไม่ได้มีการสวมทะเบียนแต่อย่างใด จากการได้ติดต่อไปยังตำรวจทางหลวงเจ้าของใบสั่ง พบว่าได้ออกใบสั่งผิดคัน เนื่องจากคันที่กระทำความผิดเป็นเบนซ์สีขาว เลขทะเบียน 8 กผ 5454 กรุงเทพฯ ได้ใส่ผิดเป็นเลข 6 กผ 5454 กรุงเทพฯ จึงทำให้เป็นรถของผู้เสียหาย


อย่างไรก็ตามทางตำรวจทางหลวงได้ยกเลิกใบสั่งแล้ว และได้ให้ทางผู้เสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถคันดังกล่าว และไม่ต้องเสียค่าปรับอะไรทั้งสิ้น เพราะได้ยกเลิกไปแล้ว



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/2wqPRSDJg6E

คุณอาจสนใจ

Related News