สังคม

หญิงขี่จยย. อยุธยา-กทม. ตามหาสุนัขแสนรัก ไม่เชื่อตายแล้ว หลังคนเห็นโผล่แถวบางแค

โดย panwilai_c

23 ก.พ. 2566

224 views

หญิงวัย 51 ปี คนนี้ขี่รถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัดมา 117 วัน จากอำเภอบางปะอิน อยุธยา มาที่บางแค กรุงเทพ เพื่อตามหาสุนัขสุดรัก เจ้า "ลัคกี้" ที่หายตัวไปตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว



ในทุกๆ วัน นางสาว สุพัชญานิณค์ สินณพรภัคดี อายุ 51 ปี ชาวตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดอยุธยา จะขี่รถจักรยานยนต์ระยะทางเกือบ 90 กิโลเมตร จากบ้านที่อยุธยา มาแถวบางแค แล้วเดินถือป้ายกระดาษมีรูปสุนัขและข้อความว่า "ตามหาน้องลักกี้ สีน้ำตาล หางพวงกระรอก ใครเจอจับไว้ให้มีรางวัล 5,000 บาท พร้อมเบอร์โทรศัพท์" ปิดประกาศบริเวณทางเข้าชุมชนวัดนิมมานรดี แขวงและเขตบางแค กรุงเทพ และเดินสอบถามประกาศตามร้านค้า วินรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีใครพบสุนัขตามรูปจะมีรางวัลให้



เธอ เล่าว่า สุนัขที่เธอตามหา ชื่อ ลัคกี้ เป็นสุนัขพันธุ์ผสม ไทย-ไซบีเรียนฮัสกี อายุ 1 ปี เพศผู้ ขนสีน้ำตาล ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2565 วันนั้น ลัคกี้ถูกรถจักรยานยนต์ชนที่หน้าบ้านในจังหวัดอยุธยา แล้วเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็นำคนขี่รถจักรยานยนต์และลัคกี้ไปส่งโรงพยาบาล พอเธอสอบถามกู้ภัยฯ ก็อ้างว่า ลัคกี้ตายแล้ว พอขอร่างกลับมา กู้ภัยบอกว่า ใส่กระสอบวางไว้ แต่ตอนนี้หายไปแล้ว ทำให้เธอไม่เชื่อว่าลัคกี้ตายแล้ว จึงออกตามหาตั้งแต่วันนั้น



ผ่านไป 20 วัน เข้าไปดูในเฟซบุ๊กกลุ่มคนรักสุนัข จึงพบคนโพสต์ภาพสุนัขหน้าตาเหมือนกับ ลัคกี้ จึงติดต่อเจ้าของโพสต์ บอกว่า พบสุนัขตัวดังกล่าวอยู่ย่านเขตบางแค กรุงเทพฯ จึงเก็บมาเลี้ยง เธอจึงขี่รถจักรยานยนต์มาเพื่อขอรับคืน แต่พอมาถึงผู้โพสต์ กลับบอกว่า สุนัขได้หายไปแล้ว และนับตั้งแต่นั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกตามหามาตลอดทั่วบางแค



จนมาล่าสุดเมื่อ 1 อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีคนไปพบสุนัขตัวดังกล่าวเดินอยู่ย่านซอยบางแค 10 และถ่ายรูปไว้ส่งให้เธอดู ยิ่งทำให้เธอมั่นใจว่านี่ คือ ลัคกี้ แต่หาทางกลับบ้านไม่ได้ จึงขอวิงวอนให้ผู้พบเห็นจับไว้ให้ด้วย หรือไม่แจ้งกับเธอโดยด่วนตนมีรางวัลให้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/veir-8JwssU

คุณอาจสนใจ

Related News