สังคม

ชายป่วยจิตคลั่ง ถือมีดวิ่งฟันเพื่อนบ้านเจ็บ เย็บ 19 เข็ม ผวา ตร.จับไม่นานก็ปล่อย

โดย panwilai_c

23 ก.พ. 2566

30 views

ที่ จ.มหาสารคาม มีเหตุชายคลั่งถือมีดไล่ฟันเพื่อนบ้าน ชาวบ้านเห็นพากันห้ามชุลมุน สุดท้ายถูกฟันเย็บ 19 เข็ม ตำรวจจับกุมคนก่อเหตุไปไม่นานก็ปล่อยตัว อ้างสติไม่ดี



ภาพจากกล้องวงจรปิดหลังบ้านแห่งหนึ่ง บันทึกเหตุการณ์ชายคนหนึ่งวิ่งออกมาจากบ้านสภาพไม่สวมเสื้อ แล้วตะโกนว่าใครทำร้ายลูกกู จากนั้นก็ไล่ฟันชายอีกคนที่ใส่เสื้อสีดำ เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายและเกิดขึ้นต่อหน้าเด็กเล็ก หลายคนกรีดร้องด้วยความตกใจ จังหวะหนึ่งชายใส่เสื้อสีดำล้มลง แล้วเขาก็ถูกฟันไปหลายครั้ง ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับแยกออกจากกัน เหตุเกิดบริเวณพื้นที่ว่างภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 15 ต.บรบือ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม



เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายจรูญ สุดสนาม อายุ 39 ปี ชายคนที่โดนมีดไล่ฟัน ได้รับบาดเจ็บถูกมีดฟัน 4 แผล ที่บริเวณต้นคอ หลัง และบนใบหูทั้ง 2 ข้าง ญาติได้นำตัวส่ง รพ.บรบือ และเย็บไป 19 เข็ม ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายสนิท คำมี อายุ 32 ปี เพื่อนบ้าน



นายจรูญ เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 14 ก.พ. ขณะนั้นลูกของตนได้เล่นเตะบอลกับลูกของนายสนิท เพื่อนบ้าน แล้วเกิดมีเรื่องกัน ตนเองจึงเดินออกจากบ้านมาถามเด็กๆ ว่ามีเรื่องอะไรกัน จากนั้นนายสนิท ที่อยู่ด้านหลังบ้านก็ตะโกนออกมาว่า ใครตีลูกกู แล้วก็ถือมีดมาไล่ฟันตนเองไม่ยั้ง ตนวิ่งหนีก็ไล่ฟันจนตนล้มลง และฟันต่ออีกหลายครั้ง จนมีคนมาห้ามนำตัวนายสนิท แยกออกไป



หลังจากนั้นภรรยาตนได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายสนิท ทางตำรวจมานำตัวนายสนิทไปที่ สภ.บรบือ จากนั้นก็ปล่อยตัวออกมาไม่ได้ดำเนินคดีอะไร อ้างว่าสติไม่ดี มีแต่ทางผู้ใหญ่บ้านได้มาเรียกให้ไปพูดคุยกับพ่อของนายสนิท รับปากว่าจะมาเยียวยาให้ ส่วนเรื่องคดีตอนนี้ก็เงียบหายเลย ทำให้คนในหมู่บ้าน และเด็กเล็กต่างหวาดระแวงกันไปหมด



ขณะที่แม่ของนายสนิท บอกว่า ลูกชายตนเองป่วยมานานแล้ว รักษาตัวที่ รพ.จิตเวชขอนแก่น มาได้ 11 ปีแล้ว พร้อมกับนำเอาถุงยามาแสดงให้ทางผู้สื่อข่าวดู



ล่าสุดทราบว่า ตำรวจ สภ.บรบือ ได้นำตัวนายสนิท ไปเข้ารับการบำบัดแล้ว สร้างความสบายใจคลายกังวลให้กับคนในชุมชน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BPdu9yqP0zQ

คุณอาจสนใจ