สังคม

หนุ่มใหญ่ร้อง 'ทนายตั้ม' ถูก 'ทหารยศนายพัน' ไล่ยิงหวิดดับ ฉุนขับรถปาดหน้า

โดย panwilai_c

10 ก.พ. 2566

57 views

ผู้เสียหายร้องทนายตั้ม หลังถูกทหารยศนายพัน และเป็นอาจารย์สอนโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ขับรถไล่ยิง เพราะโมโหคิดว่าถูกขับรถตัดหน้า



ครอบครัวผู้เสียหาย 4 พ่อแม่ลูก เดินทางจากจังหวัดชลบุรี มาพบทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม โดยมาพร้อมกับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ มีร่องรอยถูกยิง 3 นัดบริเวณประตูหลังด้านขวา ที่ถูกทหารยศนายพันขับรถไล่ยิง เหตุไม่พอใจกันบนท้องถนน เหตุเกิดที่จังหวัดสกลนคร



ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 4 โมงครึ่ง ตนพาครอบครัว มีภรรยาและลูกชาย 2 คน วัย 7 ขวบ กับ 9 ขวบ เดินทางจากจังหวัดชลบุรีไปเที่ยวที่สกลนครช่วงเทศกาลปีใหม่ และกำลังเดินทางกลับ



เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ บนถนนสกลนคร-กาฬสินธุ์ ช่วงสี่แยกไฟแดงใกล้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสกลนคร ระหว่างจอดรถติดไฟแดง ในเลนขวาสุด เพื่อจะรอเลี้ยวขวา รถฮอนด้าซีวิคสีดำของคู่กรณีขับตามหลังมา จังหวะนั้น มีรถที่ติดไฟแดงอยู่ด้านหน้าประมาณ 4-5 คัน ตนเลยจะเบี่ยงออกเลนซ้ายคู่กรณีเองก็จะเบี่ยงออกซ้ายเหมือนกัน เลยเหมือนกับตนไปตัดหน้า



คู่กรณีก็ไม่พอใจ บีบแตรเสียงดัง จากนั้นพอไฟเขียวตนก็เลี้ยวขวา ปรากฏว่าคู่กรณีได้ขับรถไล่ตามมา ซึ่งตนก็พยายามไม่สนใจ ก็เห็นคู่กรณียังขับตามมาเป็นระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร



พอถึงช่วงฝั่งตรงข้ามศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ สกลนคร ตนก็จะพาลูกแวะกินข้าว จึงชะลอเข้าจอดเลนซ้าย แล้วหันไปปลุกลูก ซึ่งนอนหลับอยู่ที่เบาะหลัง ทันทีที่ลูกลุกขึ้นมา รถคู่กรณีก็ขับมาจอดขนาบข้าง แล้วคนขับก็เปิดกระจกด้านซ้าย แล้วยิงมาที่รถตนทันที 3 นัด เข้าที่ประตูหลัง ซึ่งถ้าลูกตนยังไม่ลุกขึ้นมากระสุนก็น่าจะเข้าที่ศีรษะลูกตนเต็มๆ



ทั้งนี้ตนได้ขับรถหนีแต่คู่กรณีก็ยังขับตามพยายามจะไล่ยิงอีก เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร จนมาถึงหน้าสถานีตำรวจภูธรตาดโตน ตนจึงเลี้ยวเข้าไปและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาสกัดจับคู่กรณีทันที ทั้งนี้ ตอนที่คู่กรณีเปิดกระจกมายิงรถตน ตนก็เห็นว่ามีภรรยากับลูกชายของคู่กรณีนั่งมาที่เบาะหลังด้วย



หลังเกิดเหตุผู้บังคับบัญชาของคู่กรณีติดต่อมาขอเคลียร์และข่มขู่ไม่อยากให้เป็นข่าว ขอชดใช้แค่ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถเท่านั้น โดยบอกว่าไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ไม่มีใครตายก็ไม่ต้องรับผิดชอบ พร้อมกับเอากระเช้ามาให้ แต่ตนไม่รับ



ทั้งนี้ วันแรกที่คู่กรณีถูกคุมตัวเข้าห้องขังได้ตะโกนข่มขู่ว่าจะฆ่าให้ตาย ส่วนล่าสุดคู่กรณีได้รับการประกันตัวในราคาประกัน 2 แสนบาท



ทนายต้ัม กล่าวว่า ตนได้สอบถามไปยังผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตาดโตน ทราบว่าตำรวจอยู่ระหว่างรอผลตรวจเขม่าดินปืน และวิถีกระสุน คาดว่าจะได้ภายในสัปดาห์หน้า ก็จะสรุปสำนวนส่งฟ้องในข้อหาพยายามฆ่า และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน แต่ที่ผู้เสียหายกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะคู่กรณีเป็นทหารยศพันเอก เป็นอาจารย์สอนโรงเรียนเสนาธิการทหารบก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pqB2OZnXBYQ

คุณอาจสนใจ

Related News