ข่าวโซเชียล

สาวร้อง แท็กซี่โกงมิเตอร์ 2 วิ ขึ้น 2 บาท เถียงกันอยู่นาน สุดท้ายถูกกระชากเงินจากมือ

โดย panwilai_c

2 ก.พ. 2566

386 views

เยาวชนหญิงวัย 17 ปี ขึ้นแท็กซี่จากสายไหมอเวนิว เพื่อกลับบ้านที่หทัยราษฎร์ ระยะทางแค่ 6 กิโลเมตร โดนไป 149 บาท เธอใช้มือถือถ่ายมิเตอร์แท็กซี่ไว้ พบว่าแค่ 2 วินาที ขึ้นทีละ 2 บาท ไปดูคลิปตอนเกิดเหตุ



คุณผู้ชมสังเกตที่มิเตอร์ของแท็กซี่คันนี้ เห็นไหมว่าราคามิเตอร์ขึ้นไม่หยุดเลย ลองจับเวลาราว 2-3 วินาที ราคามิเตอร์จะขึ้นมา 2 บาท จากต้นคลิปที่ผู้เสียหายถ่ายไว้อยู่ที่ 73 บาท แค่ 40 วินาที ราคามิเตอร์ขึ้นมาที่ 97 บาท



มีช่วงหนึ่งที่น้องคุยกับแท็กซี่ เรื่องมิเตอร์ที่ขึ้นมาเร็วผิดปกติ เธอถามแท็กซี่ว่า ปกติเธอไปไม่ถึงร้อย แค่่ 69 บาท ไม่ถึงร้อย แท็กซี่สวนกลับมาว่าจ่ายเท่าไหร่ และยังบอกด้วยว่าสงสัยมิเตอร์มีปัญหา เธอเลยบอกว่า ราคายังไงก็ไม่ถึง



ทีมข่าวสอบถามไปยังเจ้าของคลิป พบว่าเป็น เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี เหตุเกิดช่วง 4 ทุ่มครึ่ง คืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เธอและเพื่อนอีก 3 คน ไปกินข้าวที่สายไหมอเวนิว จากนั้นเรียกแท็กซี่สีเขียวเหลืองทะเบียน มฎ 3159 กรุงเทพ กลับบ้านในซอยหทัยราษฎร์ 44 พอขึ้นรถมา สังเกตเหตุว่ามิเตอร์วิ่งขึ้นมาอยู่ที่ 59 บาท ทั้งที่ตอนนั้นไม่มีคนขึ้น จากนั้นคนขับกดมิเตอร์ลงไปที่ 35 บาท



ระหว่างทางเพื่อนหนาว จึงบอกให้คนขับรถปิดแอร์และเปิดกระจก แต่คนขับกลับถามว่าใครจ่ายเงิน เลยบอกว่าเพื่อนที่บอกให้เปิดกระจกจ่ายคนขับเลยบอกว่า "โอเค แต่ขอให้จ่ายเงินเยอะ ๆ แล้วกัน" ก็เริ่มเอะใจว่าอะไรคือการขอให้จ่ายเยอะ ๆ



และตั้งแต่สายไหมอเวนิวถึงซอยหทัยราษฎร์ 44 ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร รถไม่ติดเลย มีติดไฟแดงไม่ถึง 10 วินาที พบว่ามิเตอร์ราคาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วมาก 2 วินาทีพุ่งขึ้นไปถึง 2 บาท จึงรีบถ่ายคลิปเอาไว้ และพยายามถ่ายป้ายทะเบียนรถ แต่ในรถค่อนข้างมืดจึงต้องเปิดแฟลชมือถือ ทำให้คนขับรถสังเกตเห็น พอจะถ่ายมิเตอร์อีกทีปรากฏว่า มิเตอร์กลับลดความเร็วมาปกติแล้ว พอแกล้งเลิกถ่าย ราคามิเตอร์กลับขึ้นมาเร็วอีก แค่ 40 วินาที กลายเป็นว่าราคามิเตอร์พุ่งจาก 73 บาทเป็น 97 บาท



4 ทุ่ม 40 รถถึงที่หมาย เท่ากับว่าเธอนั่งรถแค่ 10 นาที แต่ค่ามิเตอร์ขึ้นมา 149 บาท จึงบอกเพื่อนให้ไปเรียกน้าออกมา จากนั้นเธอก็ไปเคลียร์เรื่องเงินค่ารถ พอคนขับเห็นว่ามีผู้ใหญ่ก็พูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจว่า ไปดูราคาบนมิเตอร์เองสิ และเปิด QR code ให้สแกนจ่าย แต่เธอบอกจะจ่ายเงินสด และจะจ่ายแค่ 70 บาท เพราะเธอนั่งไปประจำยังไงก็ไม่ใช่ราคานี้ จึงถามว่ามิเตอร์มีปัญหารึเปล่า เธอมีคลิปที่ถ่ายไว้ด้วย คนขับเลยบอกว่า "สงสัยมิเตอร์มีปัญหา" แต่ก็บอกว่าจะเอาค่ารถ 100 บาท แต่เธอไม่ยอม ยืนยันจะจ่ายแค่ 70 บาท ทางคนขับก็ไม่พอใจแล้วพูดสวนมาว่า "จะจ่ายเท่าไหร่ก็ว่ามา" เธอเลยยื่นเงินให้ 70 บาท ก่อนที่คนขับจะกระชากเงินไปจากมือ แล้วขับรถออกไป



ล่าสุดกองตรวจการ กรมการขนส่งทางบก รับเรื่องแล้ว เตรียมเรียกคนขับแท็กซี่ มาสอบสวน และหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินการลงโทษต่อไป พร้อมบอกว่าหากประชาชนคนไหนเจอแท็กซี่มีพฤติกรรมโกงมิเตอร์ หรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3dYb_nWxz_Q

คุณอาจสนใจ

Related News