สังคม

'นอท กองสลากพลัส' ร่วมดีเอสไอ เคาะแนวทางส่งสลากให้ผู้ถูกรางวัลนำไปขึ้นเงิน

โดย panisa_p

1 ก.พ. 2566

78 views

หลังจากที่เมื่อวานนี้ดีเอสไอ ได้แจ้งข้อหานอท 2 ข้อหา ซึ่งเป็นคดีที่เกี่ยวกับการฟอกเงิน และจัดให้มีการเล่นการพนัน วันนี้ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบสลากจำนวน 8 ล้าน 2 แสนใบ หลังวันนี้มีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล และย้ำว่าดีเอสไอจะไม่มีการโทรหาผู้ที่ถูกรางวัลเพื่อป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้าง ขณะที่ นอท เสนอให้มีการรับมอบอำนาจ ในกรณีที่มีผู้ถูกรางวัล เพื่อขึ้นเงินรางวัล แล้วโอนเงินเข้าบัญชีผู้ถูกรางวัล



เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พันตำรวจตรียุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ และ นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกดีเอสไอ ได้เดินทางมาที่บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์จำกัด (กองสลากพลัส) เพื่อเข้าตรวจสอบลอตเตอรี่ ของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท กองสลากพลัส โดยมีนอท พาเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบภายในสำนักงาน




พันตำรวจตรียุทธนา บอกว่าอธิบดีดีเอสไอได้สั่งการให้มาดูแลความเรียบร้อย ในการตรวจสอบสลากของคนที่ถูกรางวัลสลากออนไลน์ เพราะวันนี้มีการออกรางวัล ซึ่งดีเอสไอได้ดำเนินคดีกับนอทใน 2 ข้อหา และมีการอายัติบัญชีต่างๆ อาจทำให้ประชาชนกังวลว่าหากถูกรางวัลแล้วการขึ้นรางวัลอาจมีปัญหา และขอย้ำว่าสำหรับคนที่ถูกรางวัล ประชาชนจะต้องรู้ว่าตัวเองถูกรางวัลและต้องมารับสลากตัวจริงที่กองสลากพลัส โดยมีดีเอสไอคอยตรวจสอบว่าชื่อผู้ซื้อสลากกับเลขสลากตรงกันหรือไม่



ซึ่งจะขัดแย้งกับที่นอทวานนี้ว่าดีเอสไอจะโทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้ถูกรางวัลโดยสาเหตุที่ดีเอสไอจะไม่โทรหาผู้ที่ถูกรางวัลเพราะกลัวมิจฉาชีพนำไปแอบอ้าง



ขณะที่นอท เปิดเผยว่าในวันนี้ดีเอสไอได้มาตรวจดูล็อตเตอรี่กว่า 8 ล้าน 2 แสนใบของกองสลากพลัส และมาหาแนวทางให้นำล็อตเตอรี่และเงินรางวัลไปถึงมือลูกค้าได้เร็วที่สุด



ทั้งนี้ตนอยากจัดการให้ลูกค้าเป็นระบบเดิม เพราะมีข้อมูล และเลขบัญชีลูกค้าอยู่แล้ว แต่ทำไม่ได้เพราะบัญชีบริษัทถูกอายัดไว้ จึงต้องหารือกับดีเอสไอ ส่วนสลากตัวจริงขณะนี้อยู่ที่ตนแต่ถูกดีเอสไอดูแลอยู่ ทำให้ตนไม่สามารถเคลื่อนย้ายสลากได้



ตนมองว่าหากจะให้ลูกค้าเดินทางมารับสลากตัวจริงเองอาจจะเกิดปัญหา เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะถูกรางวัลกันกว่า 40,000 คน รางวัลประมาณกว่า 100,000 ใบ อีกทั้งลูกค้าหลายคนอยู่ต่างจังหวัด หากจะทางส่งไปรษณีย์แล้วหายระหว่างทางก็จะเป็นปัญหา



ตนจึงเสนอให้มีตัวแทนในการรับมอบอำนาจเพื่อนำสลากไปขึ้นเงินแทน และค่อยโอนเงินไปให้ลูกค้า ซึ่งก็จะเป็นการยืนยันได้ว่าลูกค้าได้รับเงินแล้ว ซึ่งวันนี้จะไม่การไลฟ์สดลุ้นรางวัลเหมือนทุกครั้ง แต่ระบบยังทำงานปกติ เช่นเดียวกับพนักงานของกองสลากพลัสยังคงมาทำงานปกติ ไม่มีการให้ใครออก พนักงานขวัญและกำลังใจดี



ส่วนทุนใหม่ที่ได้ไลฟ์สดไปนั้น เป็นลูกค้าที่เคยให้ยืมเงินมา 200 ล้าน และเคยถูกรางวัลกับกองสลากพลัส ส่วนจะมีผลกระทบกับการตั้งพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ แต่ขณะนี้ยังยืนยันว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fbVjEOrY5Lw

คุณอาจสนใจ

Related News