สังคม

'ซาร่า' เข้าร่วมฟังการสอบปากคำ 'แดรีล ยัง' หลังถูกจับเซ่นคดี Forex

โดย parichat_p

17 ม.ค. 2566

84 views

ความคืบหน้าการสอบปากคำ นายแดริล ยัง 1 ในผู้ต้องหาคดีฟอร์เร็ก 3 ดี ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ มีซาร่า คาซิงกินี ภรรยา เข้าร่วมฟังการสอบปากคำด้วย ตามที่แดริล ยัง ร้องขอ


หลังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องควบคุมของดีเอสไอ 1 คืน ก่อนเริ่มสอบปากคำในวันนี้ / นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า นาย แดริล ยังฮุย ไค ชาวสิงคโปร์ 1 ในผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงฟอร์เร็ก 3 ดี ได้ร้องขอบุคคลที่ไว้วางใจได้และทนายความ พร้อมล่ามแปลภาษาร่วมสอบด้วย ทำให้เมื่อคืนนี้จึงไม่ได้สอบปากคำ


พร้อมระบุ สาเหตุที่ครั้งแรก นาย แดริล ยัง สามารถเดินทางออกจากไทยได้โดยไม่ถูกจับ เพราะตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไม่มีหมายจับนาย แดริล ยัง ในระบบ เพราะดีเอสไอยื่นเรื่องไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 และนำเข้าสู่ระบบวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ส่วนสาเหตุที่นาย แดรีล ยัง ออกไปได้ยังไง ต้องสอบถามกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ส่วนขั้นตอนหลังสอบปากคำนาย แดริล ยัง วันนี้แล้ว จะส่งฝากขังศาลอาญารัชดาผัดแรกในวันพรุ่งนี้ 18 มกราคม ขณะที่ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล ผู้อำนวยการ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ กล่าวถึงทรัพย์สินของนาย แดริล ยัง ว่า ได้มีคำสั่งอายัดบัญชีไว้ตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้


ส่วนเรื่องการส่งฟ้องอัยการของดีเจแมนและใบเตย ตอนนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 70% ซึ่งตอนนี้มีคดีของนาย แดริล ยัง เข้ามาเพิ่มเติม คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะต้องทำสำนวนส่งอัยการพร้อมกันทั้ง 16 คน


สำหรับ โต๋, บอล, กระทิง อยู่ในฐานะกลุ่มพยานบุคคล ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ เพราะยังไม่พบว่าเข้าข่ายกระทำความผิด มีรายงานว่า เมื่อเวลาบ่าย 2 โมงที่ผ่านมา ซาร่า คาซิงกินี ภรรยาของ นายแดริล ยัง เดินทางมาที่ดีเอสไอ เพื่อเข้าเยี่ยมนายแดริล และถือเป็นคนใกล้ชิด เพราะเคยปรากฎภาพในสื่อช่องหนึ่งร่วมกัน จึงจะต้องถูกสอบถาม เพื่อให้ถ้อยคำด้วย รวมถึงคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลที่นายแดริล ไว้ใจติดต่อให้เข้ามาร่วมรับฟังการสอบปากคำด้วย เพราะก่อนหน้านี้ ดีเอสไอได้ให้สิทธิผู้ต้องหาติดต่อ ผู้ที่ไว้ใจมาร่วมรับฟังการสอบปากคำ พร้อมกับทนายได้


โดย ซาร่า ได้เข้ามาที่ดีเอสไอ บริเวณชั้นใต้ดินและขึ้นไปที่ห้องสอบสวนชั้น 6 ทันที ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้า นาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ยื่นหนังสือต่ออธิบดีดีเอสไอ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ให้ที่พำนักหรือช่วยในการซ่อนเร้นการหลบหนีให้กับนาย แดริล ยัง และขอให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษคัดค้านการประกันตัว 


เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี พร้อมนำเอกสารพยานหลักฐานที่เป็นพยานบุคคล 2 คน ที่เป็นบุคคลใกล้ชิดรวมถึงซาร่าแฟนสาวมายื่นให้กับดีเอสไอเพื่อขยายผล และใครที่เป็นผู้ที่ทำให้แดรีล ยัง มั่นใจว่ากลับมาประเทศไทยแล้วจะไม่ถูกจับกุม ซึ่งเชื่อว่ายังมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐที่มีตำแหน่งสูงเกี่ยวข้องด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fiV9gIYTVr4

คุณอาจสนใจ

Related News