สังคม

'ชัชชาติ' ร่วมงานวันเด็ก เปิดห้องทำงานพาเยาวชนนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ พร้อมย้ำความสำคัญของเด็ก

โดย panwilai_c

12 ม.ค. 2566

57 views

หลังให้คำขวัญวันเด็กเมื่อวานนี้ วันนี้ผู้ว่าฯกทม.เปิดงานวันเด็กของสภา กทม. ย้ำการพัฒนาเด็ก คือ สิ่งสำคัญของกทม.เพื่อพัฒนาเมืองในอนาคต พร้อมพาเด็กชมห้องทำงาน นั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานครครั้งแรก



บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติของสภากทม.เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่เปิดงาน โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ร่วมรับชมการแสดงของเด็กนักเรียน มอบรางวัล พร้อมให้โอวาทแก่นักเรียนโรงเรียนในสังกัดกทม. 874คน ที่มาร่วมงาน



โดยมีคำขวัญของผู้ว่าฯที่มอบให้เด็กๆนำมาติดบนเวทีด้วย " เรียนอย่าแบด แซดอย่าบ่อย สู้อย่าถอย ค่อยๆสร้างพลังใจ " ด้วย



ขณะเดียวกัน เป็นที่สังเกตว่า ช่วงเวทีประกาศคำขวัญของผู้ว่าฯ ผู้ว่าฯชัชชาติได้ยกมือขึ้นบนหน้าผา ทำท่าทรงอย่างแบดด้วย



ภายในงานบนเวที นักเรียนยังได้แสดงและร้องเพลง ทรงอย่างแบด ที่กำลังฮิตในเหล่าเด็กอนุบาล และเป็นเพลงชาติวัยรุ่นฟันน้ำนมด้วย สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ โดยในช่วงนั้นเป็นจังหวะที่ ผู้ว่าฯร่วมถ่ายรูป และเซลฟี่กับเด็กๆอย่างคึกคัก เห็นได้จากแการแห่ล้อมและต่อคิวเข้าแถวถ่ายรูป



ผู้ว่าฯชัชชาติกล่าวว่า เด็กเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของกทม.ในการพัฒนาเมือง และต้องดูแลเมืองต่อไปในอนาคต ดังนั้นต้องเตรียมโอกาส ให้เด็กได้แสดงศักยภาพของตนเอง จึงขอเน้นเรื่องการศึกษาและสาธารณสุข ปรับปรุงโรงเรียนและคุณภาพครูให้ดีขึ้น มากกว่าถนนและตึกรวม บ้านช่อง เพราะนอกจากมาให้คำขวัญแล้ว กทม.ยังอยากฟังเสียงของเด็กๆว่าต้องการให้ กทม. พัฒนาด้านไหนบ้าง



ส่วนสาเหตุที่ให้คำขวัญวันเด็ก ที่เกี่ยวข้องกับเพลง ผู้ว่าฯบอกว่า แค่อยากให้น้องๆให้ความสนใจ จึงเลือกใช้ข้อความง่ายๆ ที่อยากบอกเด็กๆ เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจ และอยากบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่าง จะค่อยๆเป็นค่อยๆไป ไม่อยากให้เด็กเครียดมาก เพราะปัจจุบันเด็กที่เป็นโรคซึมเศร้าก็มีเยอะ



ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้พาตัวแทนนักเรียนเยี่ยมชมห้องทำงาน ชั้น 32 ของกทม.2 ดินแดง พร้อมนั่งเก้าอี้ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ว่าฯคอยแนะนำและถ่ายรูปร่วมกับเด็กทุกคน พร้อมถามว่าอนาคตอยากเป็นอะไร อยากทำอาชีพอะไร เด็กส่วนใหญ่ก็ตอบตามความฝัน อยากทำอาชีพยอดนิยม เช่น หมอ พยาบาล วิศวะ แอร์โฮสเตส ครู ฯลฯ



แต่หนึ่งในนั้น คือเด็กชายสุวรรณฉัตร อังศุธร วัย 9 ขวบ ที่ตอบคำถามผู้ว่าฯกทม. ว่าอยากเป็น "พระ" ทำให้ทุกคนในห้องหัวเราะ แต่ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า อยากเป็นพระ ก็ไม่ใช่เรื่องตลก เป็นเรื่องความฝัน ไม่มีผิด พร้อมกับยกมือพนมอนุโมทนาสาธุ กับเด็กชายสุวรรณฉัตรด้วย สร้างรอยยิ้มให้กับสื่อมวลชนและทุกคนในห้องที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม



จากนั้นผู้ว่าฯ กทม. ได้มอบของขวัญของ กทม.เป็นกระเป๋าและตุ๊กตาให้กับเด็กๆที่มาชมห้องทำงาน และผู้ว่าฯกทม. ได้ใช้เงินส่วนตัว ซื้อหนังสือ ที่คิดว่าเป็นประโยชน์กับเด็กๆ มาเพิ่มเติมให้กับเด็ก ที่มาชมห้องทำงานของผู้ว่าฯกทม.ด้วย นงานมีน้องนักเรียนหญิงได้พูดและท่องคำขวัญวันเด็กของผู้ว่าฯกทม.ปีนี้ ได้อย่างคล่องแคล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gmm4dykN-hY


คุณอาจสนใจ

Related News