สังคม

สลด เด็ก 15 ผูกคอดับ หลังถูกหลอกทำงาน สูญเงินนับหมื่น เผยแชทคุยมิจฉาชีพก่อนจบชีวิต

โดย panwilai_c

9 ม.ค. 2566

125 views

เปิดแชทลวงลงทุนออนไลน์ อ้างจ้างดูยูทูบ ก่อนชวนลงทุนเพิ่มสูญร่วม 1.5 หมื่น เผยโอนเงินให้เหยื่อก่อนเพื่อให้ตายใจ สลด!เหยื่อเป็นเด็กม.3 ผูกคอลาโลก ทิ้งจม.+โน้ตในมือถือ ขอโทษพ่อแม่แอบเอาเงินมาลงทุน ฝากดันเรื่องให้เป็นข่าวดังเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ



เหตุสลดที่เกิดจากการหลอกลงทุนออนไลน์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เมื่อตำรวจสภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตภายในป่าข้างทางในซอยซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 34 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด ซึ่งเมื่อเข้าตรวจสอบก็ต้องสลดหดหู่ยิ่งขึ้นเมื่อผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนชั้นม.3 อายุ 15 ปี ใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับกิ่งต้นกระถิน ข้างกายพบจดหมายลาตาย และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง



ในจดหมายลาตายเขียนข้อความว่า "ขอโทษแม่ที่แอบขโมยเงินไปแบบนี้ ถ้าอยากรู้เรื่องต่อให้เปิดดูในโน๊ต และไปดูในไลน์ เพราะมันเป็นความโลภของผมเอง"



ต่อมาเมือเปิดดูโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย พบข้อความในโน้ต ระบุว่า "ขอโทษแม่กับพ่อด้วยที่ทำแบบนี้ผมโลภเอง อยู่ไปก็คงไม่ได้มีอะไรดีขึ้นหรอก แต่ถ้าผมตายแล้วให้เข้าไปดูในไลน์ แล้วจับให้ได้ดันข่าวให้ถึงที่สุดเพราะว่าคนแบบนี้มีเยอะเกินไปขอให้เคสผมเป็นเคสที่มีไว้บอกเด็กเป็นอุทาหรณ์นะครับว่าอย่าไปเชื่อคนพวกนี้มาก ถ้าได้เงินจากพวกมันแล้วก็ขอให้ก็เรียกเก็บเยอะๆนะแล้วเอาไปซื้อบ้านใหม่"



จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของน้องผู้เสียชีวิตพบหลักฐานสำคัญของขบวนการหลอกลงทุนออนไลน์ในเฟซบุ๊คที่ชักชวนรับสมัครงานดู YOUTUBE ที่ระบุผลตอบแทนเพื่อชักจูงใจเหยื่อ โดยให้เหยื่อกรอกชื่อสกุล ข้อมูลส่วนตัว และกดสมัครตามลิงค์เพื่อลงทะเบียน



จากนั้นมีการระบุผลตอบแทนว่า จะให้ค่าฟังเพลง เพลงละ 40 บาทแต่จะต้องมี "ค่าประกันการทำงาน" เช่น 10 คลิป ประกัน 100 บาท 15 คลิป ประกัน 150 บาท ฯลฯ น้องม.3 หลงเชื่อจึงโอนเงินประกันก้อนแรก 100 บาท แต่เพจเฟซบุ๊คนี้อ้างว่า งานดูยูทูบเต็มแล้ว และชักชวนให้ทำงานสำรองอื่นรอไปก่อน



เมื่อเหยื่อเริ่มหลงเชื่ออีกครั้งก็ได้ให้น้องม.3 กรอกรายละเอียดตามลิงค์ คราวนี้แก๊งหลอกลงทุนได้โอนเงินให้น้อง เพื่อให้ตายใจทำแล้วได้รับค่าตอบแทนจริง ซึ่งครั้งนี้น้องได้รับเงินโอนเข้ามาจริงตามที่แก๊งนี้กล่าวอ้าง จึงยิ่งเชื่อเช้าไปอีกขั้น



จากนั้นแก๊งหลอกลงทุนได้ชักชวนให้น้องลงทุนเพิ่ม แต่ต้องจ่าย "ยอดสำรองทุน" ก่อน เช่น ยอดสำรองทุน 100 ได้ค่าคอม 100-300 ยอดสำรองทุน 1,000 ค่าคอม 2,000-3,000 เป็นต้น



ครั้งนี้น้องม.3 หลงเชื่อโอนให้อีก 400 บาท แต่น่าสังเกตว่า ครั้งน้มีการแจ้งเตือนว่า เป็นเว็บไซต์อันตราย และมีการส่งต่อให้คนที่อ้างว่าเป็น "ติวเตอร์" สอนการลงทุนให้เพิ่มเติม



จากนั้นน้องได้มีการลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่องด้วยยอดเงินที่ค่อยๆ สูงขึ้นจาก 2,049 และก้อนสุดท้ายคือ 11,973 โดยอ้างว่าเป็นการจองสินค้าออนไลน์ และจะมีค่าคอมเป็นผลตอบแทนให้ แต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว ทางน้องม.3 ก็ไม่ได้รับเงิน ซ้ำยังถูกเพจดังกล่าวให้เพิ่มเงินเพื่อกดสั่งออเดอร์อีก ซึ่งทางน้องม.3 ก็เริ่มเอะใจว่า ตัวเองถูกหลอก จึงบอกว่าให้ไปเจอกันที่โรงพัก และมีการโทรคุยกันผ่านแชทด้วย



ในช่วงท้ายแก๊งหลอกลงทุนได้ชวนให้น้องลงทุนเพิ่มอีก 60,000 กว่าบาทถึงจะได้เงินคืน แต่น้องไม่เชืออีกแล้ว และขอแค่เงินที่ลงทุนคืนมาเท่านั้น แต่ก็ถูกอีกฝ่ายท้าให้ไปแจ้งความ



สุดท้ายน้องจึงพิมพ์ตอบไปว่า "งั้นก็มีข่าวเด็กตายเพิ่ม 1 คน เพราะผมไม่มีอะไรเสียแล้วเหมือนกัน" ก่อนจะส่งรูป "เชือก" ที่มีการผูกปมไว้พร้อม คล้ายเชือกที่ใช้ก่อเหตุ และพิมพ์ข้อความสุดท้ายว่า "ซาโยนาระ" ก่อนที่เวลาต่อมาจะมีผู้พบศพน้องผูกคอตายอย่างน่าเศร้าสลด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FmBEd3LNpu8

คุณอาจสนใจ

Related News