สังคม

คดีพลิก! รวบ 'ส.ท.โอ๊ค' จัดฉากถูกยิงถล่ม ใส่ร้ายนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม

โดย panwilai_c

23 ธ.ค. 2565

403 views

จับแล้วคนร้ายยิงถล่ม ส.ท.โอ๊ค น้องเมีย อู๊ดเป็นต่อ ตลกชื่อดัง สุดท้ายคดีพลิก เพราะผู้ต้องหาสารภาพ ร่วมกับ ส.ท.โอ๊คจัดฉากให้ปืนมายิงถล่มตัวเอง เพื่อใส่ร้ายนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม



จากกรณีมี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ดักซุ่มยิง นายรณชัย ใยศิลป์ หรือ ส.ท.โอ๊ค อายุ 41 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด และเป็นน้องเมีย "อู๊ด เป็นต่อ" ตลกชื่อดัง ขณะกำลังขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ กลับจากการประชุมประจำเดือนในหมู่บ้าน แต่ ส.ท.โอ๊ค ชักปืนขนาด 9 มม. ที่พกติดตัวมา ยิงต่อสู้จนคนร้ายเผ่นป่าราบ เหตุเกิดขึ้นกลางป่าอ้อย บ้านตาคลีภิรมย์ ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งในวันเกิดเหตุ ตำรวจพบปลอกกระสุนปืน 11 มม. 2 ปลอก ส่วนปลอกกระสุนปืน 9 มม. พบ 7 ปลอก ตกในที่เกิดเหตุ



ต่อมาวันที่ 11 ธันวาคม ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ สามารถจับคนร้ายได้แล้ว 1 คน พร้อมปืนขนาด 11 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ เมื่อสอบสวนคนร้ายพบว่า "คดีพลิก" เมื่อคนร้ายสารภาพว่า ได้จัดฉากร่วมกับ ส.ท.โอ๊ค เพื่อสร้างสถานการณ์ หวังใส่ร้ายคู่กรณีฝ่ายตรงข้าม ซึ่งปืนที่ใช้ก่อเหตุก็เป็นปืนของ ส.ท.โอ๊ค ที่มอบให้กับคนร้ายนำไปใช้ยิงจัดฉาก ก่อนทำทียิงสวนตอบโต้ แล้วแยกย้ายกันหลบหนี ก่อนถูกตำรวจตามจับได้



ล่าสุดวันนี้ศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ได้อนุมัติหมายจับ นายรณชัย หรือ ส.ท.โอ๊ค ในข้อหา 5 ข้อหา คือ กระทำความผิดฐาน แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ เพื่อให้พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาเชื่อว่า ได้มีความผิดอาญาเกิดขึ้น พาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร และ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร ซึ่งอัตราโทษทางคดีอาญา มีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 3 ปี



จากนั้นตำรวจ สภ.ศรีเทพได้เข้าควบคุมตัว ส.ท.โอ๊ค มาสอบสวน เบื้องต้นให้การภาคเสธ โดยรับว่า ปืน 11 มม. เป็นของตนเอง แต่ได้เอาไปฝากคนอื่นไว้ ไม่รู้ว่าคนร้ายจะเอามาก่อเหตุ แต่ปฏิเสธเรื่องร่วมมือกันจัดฉากสร้างสถานการณ์



ด้านพลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า คดีนี้เป็นการสร้างสถานการณ์ขึ้นมา และยังไปออกรายโหนกระแส ให้เป็นข่าวใหญ่โต ทำให้เพชรบูรณ์ ถูกมองว่าเป็นดินแดนความรุนแรง ป่าเถื่อน ทุจริต มีการลอบยิงใช้อำนาจโดยไม่ได้ชอบหลายอย่าง แต่ตอนนี้ ความจริงได้ปรากฏชัดแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RgycOo5iUBM

คุณอาจสนใจ

Related News