สังคม

ขำไม่ออก! ชาวบ้านร้องถูกแก๊งหมาจรรังแก วิ่งเล่นบนรถไปทั่วจนเสียหาย วอนจนท.เร่งจัดการ

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2565

63 views

ชาวบ้านร้องถูกสุนัขจรจัดรังแก กระโดดวิ่งเล่นบนรถยนต์เหมือนสนามเด็กเล่น ทำรถเป็นรอยทั่วคัน เอาผ้ามาคลุมก็ยังถูกกัดกระจุย วอนหน่วยงานแก้ไข ด้านเทศบาลรุดลงพื้นที่ยิงยาสลบ แจงไม่ได้นิ่งนอนใจ มาจับทุกครั้งที่รับแจ้ง แต่สุนัขหนีไว ตามตัวไม่เจอ



กล้องวงจรปิดหน้าบ้านผู้เสียหายบันทึกภาพไว้ได้ เห็นสุนัขจรจัดกระโดดขึ้นไปวิ่งเล่นบนรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน รวมถึงรถยนต์คันอื่น ๆ ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงด้วย โดยมีสุนัขอีกตัววิ่งไล่อยู่ด้านล่างเหมือนหยอกล้อกัน ทำเหมือนรถยนต์เป็นสนามเด็กเล่น



โดยผู้เสียหายโพสต์ร้องเรียนในกลุ่มชุมชนคนบ้านบึง ระบุว่า เมื่อคืนโดนหนักครับ เสียงดังฟังชัด แถบตลาดโต้รุ่งบ้านบึง สุนัขจรจัดเยอะมาก ฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยแก้ไขจัดการ และปรับปรุงหน่อยนะครับ



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ในซอยประโยชน์เนื่องจำนงค์ 5 เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบเจ้าของคลิปคือนายประทีป อายุ 37 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นเมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา รถกระบะคันสีดำ เป็นรถของตน ถูกสุนัขสีน้ำตาลกระโดดขึ้นมาที่กระโปรงหน้ารถ วิ่งหลังคาข้ามไปมาอย่างสนุกสนาน แล้ววิ่งไปกระโดดขึ้นรถเก๋งคันอื่น ๆ อีก หลังเกิดเหตุ ก็ได้ออกมาตรวจดูรอบๆ รถ เห็นมีรอยขีดข่วนที่รถกระบะคันโปรดรอบคัน สีรถได้รับความเสียหาย ทั้งช่วงกระโปรงหน้า หลังคารถ



ทั้งนี้ตนเองมีรถ 2 คัน อีกคันเป็นรถเก๋ง แต่ก่อนจะจอดเอาไว้ภายในซอยเดียวกัน แต่ถูกสุนัขจรจัดกระโดดขึ้นวิ่งเล่นบนหลังคา จนรถเสียหาย เคยแก้ปัญหาด้วยการนำผ้ามาคลุมตัวรถ แต่ก็ยังดึงผ้าคลุมรถมากัดจนเสียหาย จึงตัดสินใจนำไปซ่อมทำสี แล้วเอาไปจอดที่บ้านญาติ ไม่กล้าเอามาจอดไว้ภายในซอยนี้อีก เหลือไว้เพียงรถกระบะที่มีความสูง จึงคิดว่าสุนัขจรจัดไม่น่าจะกระโดดขึ้นไปได้ แต่สุดท้ายก็ถูกสุนัขรังแกอยู่ดี โดนแบบนี้ตั้งแต่กระบะยังเป็นป้ายแดง ตอนนี้ผ่านมาเป็นปี ยังไม่มีใครมาแก้ปัญหา ทำได้เพียงอดทน แถมยังไม่กล้านำรถเครมประกันเพื่อส่งซ่อมทำสี เพราะตราบใดที่สุนัขจรจัดยังไม่หมดไป ก็คงต้องถูกเล่นสุนัขข่วนเป็นรอยอีก



ด้านนางสาวจันทรัสม์ อายุ 63 ปี ประธานชุมชนตลาดโตรุ่ง และเป็นผู้เสียหายเช่นกัน เล่าว่า รถเก๋งของตนเองที่จอดหน้าบ้าน ก็ถูกสุนัขจรจัดกระโดดปีนขึ้นไปบนหลังคาเสียหาย แต่รถตนเองคันเก่าแล้วจึงไม่ค่อยซีเรียสมากหนัก แต่รถอีกคันซึ่งเป็นของลูกชาย ที่จอดอยู่ไม่ห่างกัน ถูกสุนัขจรจัดมากัดสะเกิ๊ตรอบคัน เคยเอาผ้ายางและผ้าคลุมรถมาคลุม แต่ก็ถูกกัดขาดเสียหาย ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้



นายศรัณยู ภัคดี อายุ 37 ปี พนักงานกองสาธารณะสุขเทศบาลเมืองบ้านบึง นำเครื่องมือยิงยาสลบ มายิงยาสลบสุนัขจรจัดเพื่อจับทำหมัน เผยว่า ทางเทศบาลเมืองบ้านบึงได้รับแจ้ง รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว และไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่พอมาถึงสุนัขก็หายไป โดยครั้งล่าสุดนี้ เบื้องต้นวางแผนว่า จะยิงยาสลบสุนัขที่เป็นจ่าฝูง ที่มีนิสัยชอบปีนป่ายรถยนต์ เพื่อแยกไปดูแลในที่เหมาะสม ส่วนสุนัขที่เหลือ ถ้าเป็นเพศเมียจะจับทำหมันทั้งหมด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลยังไม่สามารถจับสุนัขจ่าฝูง ตัวที่ชอบกระโดดขึ้นรถยนต์ได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eDqm149GNUY

คุณอาจสนใจ

Related News