สังคม

เกือบดรามา! ตาผูกคอหมาลากไปตามถนน แจงจะพากลับบ้านไปดูแล สงสารนอนเจ็บอยู่ข้างทาง

โดย nicharee_m

16 ส.ค. 2567

218 views

คนร้องกู้ภัยพบชายชราใช้เชือกผูกคอสุนัขแล้วลากไปตามถนน ตา 70 ปีสารภาพทำจริง เพราะเห็นสุนัขที่ให้ข้าวกินทุกวันนอนเจ็บอยู่ข้างถนนแต่ไม่มีใครช่วยเอากลับไปดูแล จึงใช้เชือกคล้องคอลากไป กู้ภัยพาสุนัขไปรักษามีสองหนุ่มสาวออกค่าใช้จ่ายให้

วันที่ 16 ส.ค.67 หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เห็นชายชราใช้เชือกผูกคอสุนัขแล้วลากไปตามถนนในหมู่บ้าน จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงจุดที่ได้รับแจ้ง พบนางสาวอชิรญา อายุ 26 ปี เล่าว่าตนขับผ่านมาเห็นชรากำลังใช้เชือกลากคอสุนัขไปกับพื้นถนน โดยมีเสียงสุนัขร้องครวญครางเหมือนเจ็บปวด เกรงว่าตาจะทำอะไรที่รุนแรงกว่านี้เพราะตาถือจอบติดไปด้วย จึงเรียกกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์มาช่วย กู้ภัยตามค้นหาสุนัขตัวดังกล่าวพบว่าไปหลบซ่อนตัวอยู่พงหญ้าห่างจากถนนคอนกรีตหมู่บ้านประมาณ 10 เมตร

จากนั้นได้มีนายสะอาด อายุ 70 ปี ชายที่พลเมืองดีกล่าวถึง เดินมาหาหน่วยกู้ภัย บอกว่าสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขจรจัดเพศเมีย เรียกมันว่า “เจ้าแดง” ปกติจะให้ข้าวกินเป็นประจำ แต่ระยะหลังชอบไล่กัดคนที่มาเดินออกกำลังกาย มีแนวคิดว่าจะล่ามมันไว้เพื่อไม่ให้ไปกัดคน

พอไปเห็นอีกทีเจ้าแดง นอนแน่นิ่งอยู่ข้างถนนห่างจากบ้านตนไปประมาณ 100 เมตร มีรอบบาดแผลตามอวัยวะเพศ ตามตัวมีรอยช้ำ กะว่าจะเอามาดูแลที่บ้าน แต่เอามาคนเดียวไม่ได้ไม่มีใครช่วย จึงเอาเชือกคล้องคอลากมา แต่ได้หลุดวิ่งหนีไประหว่างทางจนกระทั่งกู้ภัยมาถึงดังกล่าว

หน่วยกู้ภัยจึงสอบถามนางสาวอชิรญา คนแจ้งว่ากู้ภัยนำไปส่งรักษาได้แต่ต้องมีคนมาดูแลค่าใช้จ่าย นางสาวอชิรญา จึงตกลงจะจ่ายค่ารักษาทั้งหมดให้ ก่อนกู้ภัยจะนำไปรักษากับหมอในตัวอำเภอ

เบื้องต้นหมอชี้ว่าน่าจะเป็นอาการติดเชื้อทางอวัยวะเพศ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่อาจจะติดสัตว์แล้วติดเชื้อ บางจุดเหมือนมีคนทำร้าย ส่วนรอยแผลตามใบหน้าคาดว่ามาจากการลากถูกับถนน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมาจรจัด ,ตาลากหมา

คุณอาจสนใจ

Related News