สังคม

ชาวบ้านสุดทน ร้านคาราโอเกะเปิดยันสว่าง เสียงดังทั้งคืน ร้องหลายหน่วยงานยังไร้วี่แววแก้ไข

โดย panisa_p

13 ธ.ค. 2565

70 views

ชาวบ้านที่ อ.นางรอง บุรีรัมย์ สุดจะทน ร้านคาราโอเกะ เปิดยันหว่าง เสียงดังทั้งคืน เดือดร้อนไม่ได้หลับได้นอน ร้องเรียนไปทุกหน่วยงานก็ยังไม่แก้ไข จนต้องมาร้องสื่อช่วย



ชาวบ้านได้ถ่ายคลิปหลักฐานร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง พร้อมกับระบุในคลิป ว่า ขณะนี้เป็นเวลาตี 4 เกือบจะตี 5 แล้ว ร้านก็ยังเปิดให้บริการ โดยมีนักเที่ยวส่งเสียงดังตลอดทั้งคืน พร้อมกันนี้ได้นำคลิปไปโพสต์ขอความช่วยเหลือจากทางเพจ "กลุ่มนางรองบ้านเอ๋ง" บอกพร้อมระบุข้อความว่า ร้านคาราโอเกะ บนถนน บขส. นางรอง-โรงเรียนเทศบาล TOA ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนในชุมชนที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียง มาตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน



ทางชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อน เคยทำหนังสือร้องเรียนถึงหน่วยงานรัฐหลายแห่ง เช่น เทศบาลนางรอง สภ.นางรอง นายอำเภอนางรอง สาธารณสุขอำเภอนางรอง ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จนตอนนี้เข้าปีที่ 5 แล้วก็ยังเหมือนเดิม



จากการตรวจสอบ พบว่าร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านคาราโอเกะ 2 สาขา ห่างกันประมาณ 10 เมตร ชื่อ ร้านคิดตี้คาเฟ่นมโต กับร้านคิดตี้คาราโอเกะ "ลักษณะดัดแปลงจากบ้านอยู่อาศัยมาเป็นร้านบริการ พบเจ้าของร้านแต่ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว



สอบถามจากนายเจริญ ผู้ร้องเรียน ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ เล่าว่า เมื่อปี 2560 มีคนมาเช่าบ้านหลังดังกล่าว ตอนแรกคิดว่าจะมาอยู่อาศัย ตนยังเข้าไปช่วยขนของตอนย้ายมาใหม่ๆ เบื้องต้นทราบว่ามาจาก จ.ขอนแก่น กระทั่งมาปรับปรุงเป็นร้านคาราโอเกะ และร้านอาหารติดกัน มีเพียงบ้านอีกหลังหนึ่งมากั้นไว้ ตอนแรกพอทนได้ เพราะคิดว่าเขามาทำมาหากิน แต่หลังจากนั้นไม่มีคำว่าเกรงใจ เปิดเพลง ร้องเพลงเสียงดังสนั่น ที่สำคัญเปิดยันหว่าง



ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนไปยังนายอำเภอนางรอง และ สภ.นางรอง ทางอำเภอตอบมาว่าเป็นหน้าที่ของเทศบาลและตำรวจ ตนจึงยื่นหนังสือร้องเรียนไปที่เทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง มีเจ้าหน้าที่เทศบาลมาตรวจสอบ จากนั้นตนได้รับหนังสือตอบกลับมาว่า "ใบอนุญาตของร้านหมดอายุ ได้สั่งให้ไปต่อใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว" ซึ่งคำตอบที่ได้กลับไม่ตรงประเด็นกับคำร้องเรียน



จากนั้นตนจึงเริ่มถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานร้านส่งเสียงดังตลอดทั้งคน และมักจะมีการทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง บางครั้งก็ได้ยินเสียงปืน บางครั้งมีภรรยามาตามสามี เถียงกันส่งเสียงดัง ยอมรับว่าตนทนทุกข์ทรมานมานาน 5 ปี แต่ไม่มีหน่วยงานราชการใดมาเหลียวแล จนภรรยาต้องเข้าโรงพยาบาล



นายเจริญ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ตนได้ทำหนังสือส่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการจังหวัด นายอำเภอนางรอง ผกก.สภ.นางรอง และเทศบาลนางรอง รวมแล้ว 5 หน่วยงาน และคอยวัดกันว่าหลังจากนี้จะมีการเคลื่อนไหวอย่างไร จะมีการแก้ไขอย่างไรให้กับชาวบ้านที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VKgHeaZgOY0

คุณอาจสนใจ

Related News