สังคม

เปิดพิรุธ เหตุอาคาร กฟภ.พิษณุโลก ถล่ม ทับคนงานดับ พบไม่ขออนุญาตก่อสร้าง

โดย panwilai_c

2 ธ.ค. 2565

207 views

เกิดเหตุอาคารเอนกประสงค์ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ถล่มทับคนงานได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 1 ราย ภายในสำนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ตรวจสอบเบื้องต้นพบไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้างจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเจ้าของพื้นที่



เหตุเกิดในช่วงเช้า 08.00 น. ที่ผ่านมา เป็นโครงสร้างอาคารที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง พังถล่มลงมา มีผุ้ได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในอาคาร ภายในสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) จ.พิษณุโลก ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ใกล้เคียงสี่แยกอินโดจีน



ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 6 และแพทย์เวร รพ.ม.นเรศวร เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุตึกถล่ม พบว่า เป็นโครงการงานก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์และสิ่งก่อสร้างประกอบอื่นๆ เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 สิ้นสุดวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 งบประมาณกว่า 142 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้าง



จากการตรวจสอบทราบว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยและคนงานต่างด้าว ได้มีการช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บ 1 ราย ส่ง รพ.วังทอง และทราบว่ามีคนงานเสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ด้านในตัวอาคารที่ถล่ม ถูกคานเหล็กและปูนหล่นทับ ทางหัวหน้าคนงานได้เคลื่อนย้ายนำส่ง รพ.พุทธชินราช ไปก่อนแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการกั้นสถานที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในเพื่อความปลอดภัยหากเกิดการถล่มของตัวอาคารซ้ำลงมาอีก



ด้านนายพรพจน์ จูฑากูล นายช่างผังเมือง อบต.สมอแข เปิดเผยว่า อาคารที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างดังกล่าว ยังไม่ได้ขออนุญาตจนเสร็จสิ้นกระบวนการก่อนดำเนินการก่อสร้าง มีเพียงหนังสือแจ้งว่าจะดำเนินการก่อสร้าง แต่ยังไม่ได้ยื่นแบบ ส่งมาที่อบต.สมอแข เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา แต่อยู่ระหว่างจัดส่งแบบตัวอาคารที่จะทำการก่อสร้าง แต่ทาง อบต.สมอแข ยังไม่ได้รับแบบอาคาร จนมาเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว จึงต้องดำเนินห้ามใช้อาคารดังกล่าวไปก่อน จนกว่าจะดำเนินการส่งใบอนุญาตก่อสร้างให้อบต.สมอแข

รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/PsLCQZezY6Y


คุณอาจสนใจ