สังคม

สายการบินขอโทษว่าที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาว พร้อมชดเชย ปมจองตั๋วเครื่องบินแต่ไม่มีที่นั่งทำวิวาห์ล่ม

โดย parichat_p

16 พ.ย. 2565

3K views

กำนันจังหวัดระยองเดือด ซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อบินไปแต่งงานที่ลาว พร้อมเจ้าสาว แต่มาถึงสนามบิน กลับพบว่าที่นั่งเต็มไม่มีที่นั่ง โวยทำงานแต่งงานล่ม


ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายไพบูลย์ กำนัน ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ว่าตนเองซื้อตั๋วเครื่องบินบนแอปพลิเคชั่น จากกรุงเทพไป อุดรธานี จำนวน 4 ที่นั่ง เป็นของสายการบินเวียตเจ็ทบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไป สนามบินอุดรธานี


โดยได้รับบอร์ดดิ้ง พาส มีการระบุวันเวลาและที่นั่งชัดเจน คือเดินทางวันนี้ (16 พฤศจิกายน) ซึ่งกำหนดขึ้นเครื่อง 07.05 นาที ถึงสนามบินอุดรธานี 08.20 น. แต่พอตนมาถึงสนามบิน และทำการเช็กตั๋วโดยสาร ซึ่งมีทั้งหมด 4 ใบกลับพบว่า ที่นั่งเที่ยวบินดังกล่าวเต็มหมดแล้ว ตนตกใจมาก เพราะมีการจองซื้ออย่างถูกต้อง และพอสอบถามกลับไดัรับคำตอบว่า เป็นความผิดพลาดของการขายตั๋ว ทำให้มีการขายที่นั่งเกินออกไป ทางสายการบินจึงทำได้แค่ไฟลท์ไปเป็น 13 นาฬิกา


ตนรู้สึกไม่พอใจ เพราะตนเสียหายมาก กับการถูกเลื่อนไฟลท์บิน เนื่องจาก ตนกับเจ้าสาว พร้อมเพื่อนรวม 4 คนกำลังจะเดินทางไปงานแต่งงาน ที่ประเทศลาว ในช่วงเย็นวันนี้ ทำให้งานแต่งงงานตน ต้องล่ม เสียเงินค่ารถเช่า เสียฤกษ์งานแต่งงาน และเสียเวลาด้วย จึงต้องการให้มีคนรับผิดชอบต่อเหตุการณ์นี้


ขณะที่ว่าที่เจ้าสาวรายนี้ เล่าให้ฟังว่า ตอนตนมาถึง ก็พบความผิดพลาดว่า ตั๋วเต็มแล้ว ทำให้พนักงานของสายการบิน ได้ออกตั๋วมาทดแทน และเป็นการเขียนด้วยปากกา บอกให้พวกตนเข้าไปใน เกทก่อน หากไม่มีคนมาครบตามจำนวน ก็ให้นำตั๋วไปแสดงต่อพนักงานบนเครื่อง เพื่อเดินทาง แต่พอตนเข้าไป ก็พบว่า มีคนเดินทางเต็มที่นั่ง


พนักงานจึงเปลี่ยนตั๋วให้เดินทางในช่วง 13.00 น. แทน ซึ่งตอนนี้ ตนเสียหาย เพราะพ่อแม่ฝั่งลาวก็เตรียมทำพิธีให้กับตน แต่ต้องมาผิดพลาด เพราะตั๋วที่นั่งเต็ม ทำให้งานล่ม



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/FiG8IW5_9OU

คุณอาจสนใจ