สังคม

พระมหาฯเข้าบ่อนเล่นไฮโลโดนจับสึก กลับมาบวชใหม่อีกรอบ อ้างแค่ไปทวงหนี้ในบ่อน

โดย parichat_p

8 พ.ย. 2565

82 views

กรณีคลิปเจ้าอาวาสฉาวเข้าบ่อนไฮโล จนถูกจับสึก ที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี แต่ล่าสุดกลับมาบวชอีกรอบแล้ว โดยทางพระอ้างกับชาวบ้านรอบวัดว่า ไม่ได้ไปเล่นการพนัน แค่ไปตามทวงหนี้ในบ่อนเท่านั้น


กรณีนี้ชาวบ้านส่งคลิปร้องเรียนไปยังหมอปลาว่า พบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ไปร่วมวงเล่นไฮโล กับนักพนันกว่า 20 คน ในบ่อนแห่งหนึ่งที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จนต่อมาถูกตำรวจจับกุมและถูกจับสึก ทราบชื่อคือ พระมหาวิชาญ อินงาม อายุ 49 ปี เป็นพระที่อยู่ในวัด ที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นลูกค้า ระดับ VVIP


วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดนิมิตสัจธรรม อยู่ที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบว่าพระมหาวิชาญ เป็นถึงเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ แต่ปรากฎว่าไม่อยู่วัด ทราบเพียงว่ากำลังเดินทางไปบวชเป็นพระใหม่อีกรอบ ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบรณ์ และจะเดินทางกลับเข้าวัดในช่วงเย็น


จาการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าชว่งนี้วัดมีพระอาศัยอยู่เพียงรูปเดียว คือพระมหาวิชาญ แต่เจ้าตัวไม่ค่อยจะได้อยู่ที่วัด โดยชาวบ้านเผย พระมหาวิชาญ เป็นพระปฏิบัติ ชอบนั่งสมาธิ เดินธุดงค์ ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน และมาบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่เป็นเณร จนมาถึงวันนี้ก็ร่วม 30 ปี แล้ว เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ส่วนช่วงนี้พระมหาวิชาญ ไม่ค่อยอยู่วัดเพราะลูกศิษย์นิมนต์ไปรับกิจนิมนต์ที่ต่างจังหวัดบ่อย บางครั้งหายไปนาน 7 วัน บางครั้ง 15 วันก็มี ส่วนเรื่องที่ปรากฏในคลิป พระมหาวิชาญ อ้างกับชาวบ้านว่าไม่ได้ไปเล่นการพนัน แค่ไปทวงหนี้กับลูกหนี้ ในบ่อนเท่านั้น


ขณะที่ นายวันชัย เฮงสิ อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 เล่าว่า สำหรับพระมหาวิชาญ ตนเองรู้จักดี ปกติท่านก็นิสัยดี ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีการเล่นการพนัน ตนเองไม่ทราบ ที่ผ่านมาก็อยู่ประจำวัด เพราะที่ผ่านมาก็อยู่ประจำวัด มีเป็นบางครั้งที่บอกว่าออกไปกิจนิมนต์


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/sVpRI9zJX7Q

คุณอาจสนใจ