สังคม

ไม่รอดสายตา! ตร.สกัดจับกระบะแอบขนแรงงานต่างด้าว เจ้าตัวสารภาพทำมา 3 ครั้ง เพราะได้เงินดี

โดย parichat_p

8 พ.ย. 2565

52 views

ตำรวจทางหลวงสกัดจับขบวนการค้ามนุษย์ ใช้รถกระบะแบบแคปลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ขณะเรียกตรวจถึงกับอึ้ง เพราะแอบซุกแรงงานเมียนมามาได้ถึง 10 คน / ส่วนคนขับรถชาวไทย สารภาพรับจ้างขนแรงงานผิดกฎหมายเป็นครั้ง 3 ซึ่งถูกจับทุกครั้ง แต่ไม่เข็ด เพราะต้องหาเงินเลี้ยงลูก 4 คน และเมียที่กำลังตั้งท้อง


ภาพจากกล้องหน้ารถสายตรวจตำรวจทางหลวง เผยให้เห็นขณะตำรวจขับรถไล่สกัดจับแบบแคป ซึ่งสงสัยว่ามีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว เมื่อส่งสัญญานให้จอดเพื่อขอตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุด แต่กลับเร่งเครื่องขับหนีออกไปอย่างรวดเร็ว จนต้องขับเบียดปาดหน้าแล้วจอด / เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย ช่วง กม.7-8 ขาเข้า กทม. อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


เมื่อตรวจในรถ พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา อายุในช่วงวัยรุ่น เป็นชาย 8 คน หญิง 2 คน รวมทั้งหมด 10 คน นั่งอัดมาที่แคปหลัง 8 คน ด้านหน้าข้างคนขับอีก 2 คน โดยมีนายสุรพล อายุ 28 ปี ชาวอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก เป็นคนขับ


ส่วนด้านหลังกระบะมีกระเป๋าเสื้อผ้าสัมภาระของแรงงานต่างด้าว บรรจุมาในกล่องพาสติก เมื่อตรวจค้นอย่างละเอียดไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ พบเพียงเอกสารเป็นอักษรพม่า ทราบว่า เป็นวุฒิการศึกษาของแรงงานต่างด้าวที่พกติดตัวมา เพื่อใช้ประกอบการทำงานในประเทศไทย จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 10 คน พร้อมด้วยนายสุรพล มาลงบันทึกจับกุม ที่สถานีตำรวจทางหลวงอยุธยา ประตูน้ำพระอินทร์


นายสุรพล สารภาพว่า ขนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาจากบ้านผาผึ้ง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก โดยมีนายธง ซึ่งเป็นชาวม้งเป็นคนมาติดต่อให้พาไปส่ง ที่แสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ในราคาค่าจ้าง 16,000 บาท โดยทำมาเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งสองครั้งแรกที่ทำก็ถูกจับได้และถูกดำเนินคดีทุกครั้ง แต่ไม่เข็ด ไม่กลัวถูกจับ อ้างว่า มีความจำเป็นต้องใช้เงินเลี้ยงลูก 4 คน และภรรยาที่กำลังตั้งท้องอยู่ เพราะมีรายได้ดีหากหนีรอดการจับกุมได้


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายสุรพลให้คนต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม / ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมีความผิด ฐาน เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งดำเนินคดีที่ สภ.บางปะอิน


ร้อยตำรวจโท ประธาน จตุพันธ์ รองสารวัตรป้องกันและปราบปรามตำรวจทางหลวงอยุธยา เผยว่า รถคันนี้ดูเป็นรถต้องสงสัย เพราะเหมือนบรรทุกของหนัก และขับด้วยความเร็วมุ่งหน้าเข้า กทม. ส่วนหลังกระบะยังมีกล่องพาสติกและกระเป๋าเสื้อผ้าจำนวนมาก เมื่อส่งสัญญาณให้จอดกลับเร่งหนี จึงต้องสกัดจับ เมื่อตรวจสอบพบว่า แอบขนแรงงานผิดกฎหมายจริง

ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/xR-P8yVdUVI

คุณอาจสนใจ

Related News