สังคม

ตั้ง กก.สอบวินัยทันที! หลัง 2 ผัวเมียร้องถูก 'พันตำรวจตรี' ยักยอกเงินที่มีคนโอนมาผิดบัญชี

โดย panisa_p

26 ต.ค. 2565

241 views

2 สามีภรรยาร้องสื่อ หลังถูกตำรวจยศ "พันตำรวจตรี" ยักยอกเงินที่มีคนโอนมาผิดบัญชี ทำให้ทั้งคู่ถูกแจ้งความ ขณะที่ผู้กำกับนัด 2 สามีภรรยาให้มารับเงินคืนเย็นนี้ และตั้งกรรมการสอบวินัยตำรวจคนนี้ทันที


นาย ชูศักดิ์ แซ่จึง พร้อมด้วย นางสาวมยุรี สนสร้อย 2 สามีภรรยา เข้าร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกแจ้งความไม่เป็นธรรม เนื่องจากวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา มีเงินโอนเข้าบัญชีของเธอ 37,000 บาท สักพักนายชุติพนธ์ เจ้าของเงินโทรมาบอกว่า โอนเงินผิดบัญชี เพราะโอนผ่านพร้อมเพย์แล้วใส่เลขโทรศัพท์มือถือผิดไป 1 ตัว จึงโอนมาเข้าบัญชีของเธอ แต่ด้วยความกลัวว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพ จึงไปหาตำรวจที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อให้ลงบันทึกประจำวัน


นายตำรวจ ยศ "พันตำรวจตรี" เป็นผู้รับเรื่อง พร้อมบอกว่าให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของเขา เพื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวไปตรวจสอบว่า เงินดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิจฉาชีพ หรือมาจากการกระทำความผิดหรือไม่ หากไม่มีปัญหาจะโอนคืน นายชุติพนธ์ เจ้าของเงินทันที จึงโอนไปตามคำแนะนำ


ผ่าน 3 วัน นายชุติพนธ์ ได้ติดต่อมาเพื่อทวงถามเงินจำนวนดังกล่าวอีกครั้ง จึงชี้แจงไปว่า โอนเงินให้ตำรวจแล้ว และตำรวจบอกจะโอนคืนเอง พร้อมให้เบอร์ติดต่อตำรวจนายดังกล่าว แต่ปรากฎว่า นาย ชุติพนธ์ โทรไปหา พันตำรวจตรีคนนั้นกลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงิน อ้างว่าลูกสาวฉีดวัคซีน และติดธุระ ยังโอนเงินคืนไม่ได้ และก็ติดต่อตำรวจนายนี้ไม่ได้อีก ทำให้ นาย ชุติพนธ์ เตรียมจะแจ้งความเอาผิด 2 สามีภรรยาฐาน ยักยอกทรัพย์


นาย เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า นาย ชุติพนธ์ เจ้าของเงิน 37,000 บาท ได้โทรศัพท์เข้ามาชี้แจงว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินที่ขายรถจักรยานยนต์ ให้กับ นาย ณัฐวุฒิ แต่นาย ณัฐวุฒิ โอนผ่านพร้อมเพย์แต่กดเลขมือถือผิดไป 1 ตัว ทำให้เงินไปเข้าบัญชีของ 2 สามีภรรยา และตอนนี้ยังไม่ได้เงินคืน ซึ่งเงินดังกล่าวต้องเอาไปจ่ายไฟแนนซ์เพราะค้างมา 2 เดือนแล้ว จึงต้องไปแจ้งความเอาผิด 2 สามีภรรยา


ทีมข่าวสอบถามไปยังพันตำรวจเอก อภิชาต ทองแพ ผู้กำกับการ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ระบุว่า เรียกนายตำรวจคนดังกล่าวมาสอบถามแล้ว เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะยักยอกเงิน แต่ที่ยังไม่ได้โอนคืนให้กับเจ้าของเงิน เป็นเพราะยังไม่ว่าง ล่าสุดนายตำรวจคนดังกล่าว ได้นำเงิน 37,000 บาท มาคืนแล้ว และนัดหมายผู้เสียหาย มารับเงินคืนช่วงเย็นวันนี้ และตามขั้นตอนแล้ว ไม่มีความจำเป็นที่ตำรวจต้องให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อตรวจสอบ ดังนั้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยนายตำรวจคนดังกล่าวด้วย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/myxnfBL0Kyg

คุณอาจสนใจ

Related News