สังคม

นศ.สาว ร้อง ข้ามทางม้าลาย ถูกไรเดอร์ซิ่งชนเจ็บสาหัส ไร้รับผิดชอบ ซ้ำเป็นหนี้ รพ.

โดย panwilai_c

24 ต.ค. 2565

708 views

นักศึกษาสาววิศวะไฟฟ้าข้ามทางม้าลายแล้วถูกไรเดอร์ชน ร่างกระเด็น นอนสลบกับพื้น บาดเจ็บสาหัส แต่คู่กรณีไม่เหลียวแล ทุกวันนี้ต้องเป็นหนี้โรงพยาบาลอีกเกือบ 5 หมื่นบาท



อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ นางสาว นิภาดา ลาภพูล อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะวิศวะไฟฟ้า ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านธนบุรี กำลังข้ามทางม้าลาย ซึ่งรถยนต์ที่ขับมาเลนขวาจอดให้แล้ว จังหวะที่เธอเดินข้ามไปเกือบถึงกลางเลนซ้าย ก็มีรถจักรยานยนต์พุ่งมาชนอย่างแรง ทำให้ตัวเธอกระเด็นไถลไปกับพื้นแล้วสลบทันที พลเมือดีที่เห็นเหตุการณ์ต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ เพราะหลังโดนชนเธอสลบหมดสติอยู่กลางถนน



จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านมากว่า 2 เดือนแล้ว เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขวาต้องใช้เหล็กดาม และต้องมีไม้เท้าคอยช่วยเหลือ และมีบาดแผลที่ศีรษะ หลังมือ และเท้าซ้ายและที่ปากรวมกว่า 5 จุด ค่ารักษาหมดไปกว่าแสนบาท เงินค่ารักษาพยาบาลจาก พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ ประกันอุบัติเหตุของมหาวิทยาลัย และประกันอุบัติเหตุของบัตรเอทีเอ็มก็ไม่พอ เธอต้องติดหนี้โรงพยาบาลอีกกว่า 4 หมื่นบาท โดยไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากคู่กรณีเลย จึงต้องออกมาร้องสื่อและเพจสายไหมต้องรอด



เธอ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ก่อนจะข้ามได้กดสัญญาณไฟคนข้ามทางม้าลาย และมองซ้าย มองขวาก่อนแล้ว เห็นว่าไม่มีรถถึงได้ข้าม กระทั่งโดนชนและก็จำอะไรไม่ได้อีก ซึ่งเคยเจอหน้าผู้ก่อเหตุครั้งเดียวตอนที่นำเอกสารเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลมาให้ แต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องการเยียวยาหรือให้การช่วยเหลือ ซึ่งเธอยังต้องรักษาต่อเนื่องไปอีก 1-2 ปี จนกว่าจะเอาเหล็กออกได้ พร้อมยอมรับว่าจิตใจหดหู่ ผวา และไม่กล้าข้ามถนนอีก



ส่วนคดีไปแจ้งความไว้ที่ สน.ราษฎรบูรณะ แต่ตำรวจยังไม่ได้เรียกไปสอบปากคำ ทีมข่าวตรวจสอบไปยังพนักงานสอบสวน ทราบว่าอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อนส่งฟ้องผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และพรุ่งนี้ (25ต.ค.) ทีมเพจสายไหมต้องรอด จะพาผู้เสียหายเข้าไปร้องเรียนกับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ช่วยเหลือ ในฐานะเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/56Y11h7dBu4

คุณอาจสนใจ

Related News