สังคม

ทหารพาครอบครัวดูน้ำท่วม ลูกถูกน้ำพัดตกข้างทาง พ่อลงไปช่วยดับแทน

โดย attayuth_b

19 ต.ค. 2565

753 views

ทหารพาครอบครัวออกติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ไหลเข้าบ้านพัก ลูกชาย 9 ขวบ พลาดถูกกระแสน้ำพัดตกข้างทาง พ่อว่ายน้ำช่วยลูกไว้ทัน แต่ตัวเองจขอนมน้ำเสียชีวิต


เมื่อวานนี้(18 ต.ค.) มีเหตุการณ์ที่ทหารพาครอบครัวออกดูพื้นที่น้ำท่วม โดยจอดรถริมถนนหลวงหมายเลข 2183 สายบ้านโคกท่า ต.หนองตูม อ.เมืองขอนแก่น จากนั้นลูกชายวัย 9 ขวบ ลงไปดูน้ำก่อนจะถูกกระแสน้ำที่ไหลแรงพัดตกข้างทาง ผู้เป็นพ่อจึงลงไปช่วยลูกได้ทัน โดยนำตัวลูกไปเกาะต้นไม้เพื่อรอคนมาช่วยเหลือ แต่ตัวผู้เป็นพ่อหมดแรงถูกน้ำพัด จมหายไปต่อหน้าลูกเมีย


ขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านถ่ายภาพไว้ได้ ขณะที่พลเมืองดีเข้าไปช่วยเหลือเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่ติดบนต้นไม้กลางน้ำหลังจากถูกกระแสน้ำพัดตกจากถนน ส่วนผู้เป็นพ่อ หน่วยกู้ภัยได้ระดมกำลังเข้าค้นหาร่างจนถึงเวลา 4 ทุ่ม ก็ได้ยุติการค้นหา เพราะมืดและกระแสน้ำไหลเชี่ยว เกรงจะเกิดอันตราย


ล่าสุดวันนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยประจำพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันลงเรือ กระจายกำลังออกหาร่างของ จ่าสิบเอกสุพจน์ ทิพย์รัก อายุ 55 ปี นายงานแผนกยุทธโยธา มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ อีกครั้ง โดยการขับเรือวนให้เกิดคลื่นใต้น้ำ กระทั่งร่างของ จ่าสิบเอกสุพจน์ ได้ลอยขึ้นมาห่างจากฝั่งประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว


สำหรับจ่าสิบเอกสุพจน์ ทิพย์รัก ได้เป็นหัวหน้าชุดในการนำกำลังทหารค่าย มทบ.23 ออกช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น และกำลังจะได้เลื่อนชั้นยศเป็น ร้อยตรี ในปลายเดือนนี้ แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตเสียก่อน



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/k6dLMDhI--8

คุณอาจสนใจ

Related News