สังคม

ฝนตกหนักดินสไลด์ รีสอร์ต อ.โขงเจียม พังเป็นแนวยาว ล่าสุดปิดโซนริมน้ำ หวั่นทรุดเพิ่ม

โดย panwilai_c

29 ก.ย. 2565

108 views

ที่อุบลราชธานี ฝนตกหนัก2 วันติด ทำให้เกิดดินสไลด์ ภายในบ้านพักรีสอร์ต ริมน้ำอ.โขงเจียม ล่าสุดสั่งปิดโซนบ้านพักริมน้ำ หวั่นทรุดตัวอันตราย



สภาพความเสียหายน้ำโขงกัดเซาะริมตลิ่ง บริเวณภานในพีรดา ริเวอร์วิว รีสอร์ต อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ทำให้ส่วนระเบียงจุดถ่ายรูปชมวิวพังเสียหาย จากดินสไลด์และทรุดถล่มลงมาเป็นทางยาว



นายชัพพวิชญ์ กอมณี ผู้จัดการพีรดา ริเวอร์วิว รีสอร์ตให้ข้อมูลกับทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ว่า 2วันที่ผ่านมา จ.อุบลราชธานีฝนตกทั้งวัน เมื่อวานนี้ช่วงเช้า ตลิ่งเริ่มทรุดที่ละน้อย จนมาช่วง 4 โมงก็ทรุดหนักความเสียหายมากขึ้น



จนกระทั่งช่วงตี2 -3 เมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักต่อเนื่อง คาดว่าปริมาณน้ำเยอะ ทำให้ดินชุ่มน้ำ ทำให้เกิดดินสไลด์ //และเกิดสภาพความเสียหายหนักในช่วงเวลา 07.00 เช้าวันนี้ ตามภาพที่ปรากฎ

นายชัพพวิชญ์ ผู้จัดการพีรดา ริเวอร์วิว รีสอร์ท บอกว่ารีสอร์ตอยู่ติดกับแม่น้ำโขง ห่างจากจุดปลายแม่น้ำมูล ประมาณ 1 กิโลเมตร ความเสียหายคือโซนพื้นที่ลานโครงเหล็กซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปวิว ขณะนี้ทางรีสอร์ตสั่งปิดบ้านพักโซนริมน้ำด้านหน้าไปแล้ว 4 หลัง รวม9 ห้อง สิ่งที่น่ากังวลตอนนี้กลัวว่าดินจะสไลด์เพิ่มมากขึ้น และจะลุกลามไปถึงบ้านพักโซนด้านหน้า เบื้องต้นได้ทำการขนย้ายข้าวของ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าออกจากกบ้านพักทั้งหมดแล้ว



ขณะที่หลายภาคส่วนในจังหวัดอุบลราชธานีได้ลงพื้นที่เข้ามาตรวจสอบ โและใช้เชือกกั้นปิดพื้นที่ชั่วคราว ไม่ให้คนเข้าไปจุดเสี่ยงอันตราย


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/2WcCr81YzE8

คุณอาจสนใจ

Related News