สังคม

'ป.ป.ช.' ลุยสอบ 'ส.ว.' ปมเป็นผู้ที่มีอิทธิพลเบื้องหลัง 'ส.ต.ท.หญิง' หลังมีคนร้อง และได้รับข้อมูลเพิ่ม

โดย paweena_c

31 ส.ค. 2565

41 views

ปม 'ส.ว.' เอี่ยว 'เจ๊นุช' ส.ต.ท.หญิงที่ทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ ตอนนี้เรื่องไปถึง ป.ป.ช. แล้ว หลังคนไปร้อง กับ ป.ป.ช. แล้ว 2 ราย ขอให้ ตรวจสอบว่า มี ส.ว. เข้าไปเกี่ยวข้องกับ เจ๊นุช อย่างไร เป็นผู้ที่มีอิทธิพลเบื้องหลังเจ๊นุชหรือไม่


วันนี้ เลขาธิการ ป.ป.ช. คุณนิวัติไชย เกษมมงคล พูดถึงเรื่องนี้ บอกว่า คำร้อง ที่ร้องมาตอนนี้ ไม่ได้ระบุ ว่า ส.ว. เป็นใคร จริงๆ ป.ป.ช. จะไม่รับคำร้องไว้ก็ได้ ถ้าหากคำร้องไม่ชัดเจน แต่เมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวตัว ส.ว. มากขึ้น ทำให้ ป.ป.ช. ต้องไปตามต่อ


เรื่องนี้ เลขาธิการ ป.ป.ช. บอกว่า ประเด็นหลักที่ ป.ป.ช. ดูจากข้อเท็จจริง คือ

1. ส.ว. ที่ว่า เข้าไปเกี่ยวข้อง กับการฝาก เจ๊นุช เข้ารับราชการตำรวจหรือไม่ และ เป็นการกระทำที่ผิดต่อหน้าที่ราชการหรือเปล่า

2. ถ้าไม่ได้ผิดต่อหน้าที่ราชการ ป.ป.ช. ก็จะไปดูอีกว่าเป็นการทำผิดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่ ถ้าผิด ป.ป.ช. มีอำนาจ ส่งเรื่องให้ ศาลฎีกา ดำเนินการ แต่ถ้าเป็นคดีจริยธรรมไม่ร้ายแรง ก็ส่งเรื่อง ให้ รัฐสภาพิจารณาตามอำนาจ

3. ป.ป.ช. จะเข้าไปดูเส้นทางการเข้าราชการ ของ เจ๊นุช ด้วยว่า เข้ามาได้อย่างไร เป็นไปตามระเบียบ ถูกต้องหรือไม่ (ก่อนหน้านี้ มีประเด็นว่า เจ๊นุช อายุเกินเกณฑ์ในการสมัครเข้ารับราชการตำรวจ แต่ทำไมถึงเป็นได้)


ส่วนกรณี มี ชื่อ ส.ว. ปรากฎต่อสาธารณะ ขึ้นป้ายทำบุญสร้างศาลาวัด ป้ายเดียวกับ เจ๊นุช เลขาธิการ ป.ป.ช. บอกว่า จริงๆใช้เป็นหลักฐานได้ และทำให้เรื่องนี้มีน้ำหนักมากขึ้น แต่ก็ต้องดูข้อเท็จจริงก่อน ยังไม่ปรักปรำใคร ยืนยัน ว่า ป.ป.ช. สามารถเรียก ส.ว. ในป้ายชื่อ มาตรวจสอบได้ และเรื่องนี้ ก็สอบไม่อยาก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/fA3V3T5TJVk

คุณอาจสนใจ

Related News