สังคม

อยู่ยากแล้ว! สาวร้อง 'เซลล์ทิพย์' สุดเนียนพาออกรถในโชว์รูม ก่อนเชิดเงินดาวน์หนี ผู้เสียหายเพียบ

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2565

5.2K views

สาวร้องถูก คนที่ สาวประเภทสอง อ้างตัวเป็นเซลล์ ของศูนย์รถยนต์ หลอกเสนอโปรโมชั่นออกรถ ก่อนเชิดเงินดาวน์บางส่วนหายไป



โดยมีภาพรับรถ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ของคุณไก่ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย กับจอย (นามสมมติ) สาวสอง ที่อ้างตัวเป็นเซลล์ของศูนย์รถแห่งหนึ่ง นำมาร้องเรียนหลังหลอกเสนอโปรโมชั่นราคาพิเศษ จนทำให้หลงเชื่อ แต่กลับนำเงินดาวน์ไปจ่ายกับศูนย์เพียงส่วนหนึ่ง และนำเงินดาวน์ส่วนต่างไป



ล่าสุด ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อ เซลล์จอยได้แล้ว กว่าคุณไก่จะรู้ตัวก็ผ่านมาเกือบ 2 เดือน ว่าเงินไม่ได้ถูกนำไปดาวน์เต็มจำนวน จึงไปแจ้งความที่ สน.คลองตัน เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา



และมาทราบว่ายังมีผู้เสียหาย ที่ถูกเซลล์จอยคนนี้หลอกอีกรวม 6-8 ราย จึงได้แจ้งไปที่โชว์รูมรถที่เกิดเหตุ จนทราบว่าเซลล์คนนี้ไม่ใช่เซลล์ของศูนย์รถ จึงตั้งข้อสังเกตกันว่า ทำไมจึงสามารถเข้าไปทำทุกอย่างมันเซลล์ในศูนย์ ทั้งรับเงินสด เปิดห้องประชุม เอาใบเสร็จมาให้ รวมถึงเอาเล่มทะเบียนป้ายแดงมาให้เลือก



ทีมข่าวคุณชญตร์ได้คุยกับคุณไก่ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเดือนพฤษภาคม เธอมีแผนจะซื้อรถยนต์ใหม่ จึงไปประกาศหาข้อเสนอในกลุ่มเฟซบุ๊กของรถรุ่นที่จะซื้อ พร้อมระบุว่าจะดาวน์รถ 5 แสนบาท ขอดอกเบี้ย 0%



จากนั้น เซลล์จอย อ้างตัวเป็นเซลล์โชว์รูม ติดต่อมาทางข้อความ เสนอโปรโมชั่นดอกเบี้ย 0% พร้อมส่วนลด 6 หมื่นบาท พร้อมกับทำใบเสนอราคาผ่อนชำระต่องวด และรายการของแถมมาให้ ตอนแรกไม่มั่นใจ แต่เซลล์จอยจึงพยามชักชวนให้มาดูรถที่ศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท และทดลองขับ



ก็ได้เจอกับเซลล์จอย โดยพาเธอไปดูรถ รวมถึงให้เซลล์ผู้ชายอีกคนพาคุณไก่ ไปทดลองขับรถ จนเกิดความมั่นใจ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นในศูนย์รถ เลยตัดสินใจวางเงินจอง 5,000 บาท



โดยรถที่คุณไก่ซื้อ ราคา 1 ล้าน 2 แสนบาท ทางเซลล์จอย ก่อนวันมารับรถจะให้คุณไก่วางเงินดาวน์เป็นเงินสด 5 แสนบาท ก่อนออกรถ โดยมีการทำธุรกรรมในศูนย์รถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ซึ่งคาดว่าจอย นำเงินไปจ่ายให้เซลล์ตัวจริงของศูนย์ เพียง 1แสน 8 หมื่นบาท และก่อนหน้านี้ ที่มีการทำสัญญาไฟแนนซ์ตกลงยอดดาวน์กัน เพื่อให้ผู้เสียหายออกรถได้จริง เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ขณะที่เงินส่วนต่าง 3 แสน 2 แสนบาท ของผู้เสียหาย ถูกเซลล์จอยนี้เอาไป



คุณไก่ยอมรับว่า ผิดสังเกตตั้งแต่วันที่เซ็นสัญญากับธนาคารเรื่องไฟแนนซ์ ซึ่งแจ้งว่าในสัญญา ยอดเงินดาวน์ ไม่ตรงกับความเป็นจริง คือ ไม่ถึง5 แสนบาท และดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 4.15% แต่นี่เป็นหนึ่งในโปรโมชั่นซับดอก ที่ให้ลูกค้าเซ็นสัญญาในอัตราดอกเบี้ยที่สูงไปก่อน และเมื่อศูนย์รถได้ค่าคอมมิชชั่นจากไฟแนนซ์แล้ว ก็จะนำเงินส่วนนี้มาเป็นส่วนลดให้ และแก้สัญญาภายหลัง เธอจึงตัดสินใจเซ็นต์รับไป



ตอนนั้น ทางเซลล์จอย ยังบอกว่า เงินงวด งวดแรก ประมาณ 16,000 บาท ทางศูนย์จะเป็นคนจ่ายให้ จนต้นเดือนสิงหาคม เธอกลับถูกเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์สอบถามถึงการชำระเงินงวดแรก เธอจึงแจ้งไปว่าทางศูนย์กำลังแก้สัญญาให้ ไฟแนนซ์จึงแจ้งว่า รับรถแล้ว ไม่สามารถแก้สัญญาได้



จึงติดต่อไปที่ศูนย์รถ จนทราบว่า เอกสารใบเสร็จที่เธอได้รับเป็นของปลอม ก่อนที่ทางศูนย์จะออกเอกสารชี้แจงเบื้องต้น ใจความประมาณว่า บุคคลที่อ้างตัวนั้น ไม่ใช่ที่ปรึกษาขายของบริษัท ซึ่งการเสนอข้อตกลง ของแถมจำนวนมากหลายรายการ ส่วนลดเงินดาวน์จำนวนสูง เป็นการแอบอ้างแสดงตัว รวมถึงการเสนอข้อตกลงการขายอันเป็นเท็จ และใบข้อเสนอพิเศษที่ได้รับจากคนที่อ้างตัวรายนี้ เป็นเอกสารปลอม และยังพบว่าเซลล์รายนี้ ได้หลอกลวงเพื่อให้ลูกค้าหลงเชื่อ โดยแอบอ้างชื่อบริษัทและหลอกลวงโดยใช้โชว์รูมของบริษัท สร้างความน่าเชื่อถือ โดยทราบข้อมูลว่าได้ไปหลอกลวงลูกค้าที่โชว์รูมจำหน่ายรถยนต์สาขาอื่นมาด้วย พร้อมกันนี้ระบุว่า ลูกค้าและบริษัทต่างเป็นผู้ได้รับความเสียหาย และพร้อมยินดีให้ความร่วมมือช่วยเหลือลูกค้าในการดำเนินคดีกับเซลล์รายนี้



คุณไก่บอกว่าตกใจ ที่ทุกอย่างเกิดขึ้นในโชว์รูมรถ เซลล์จอยที่คุยรู้จัก คือเซลล์ทิพย์ กลับทำตัวเสมือนเจ้าหน้าที่ และเอาใบเสร็จปลอมมาให้เธอ ซึ่งนอกจากจะทำให้สูญเงินไป 3 แสน 2 หมื่นบาท ยังมีก้อนดอกเบี้ยที่เพิ่มมาอีก 1 แสน 2 หมื่นบาทที่ตามมา จึงอยากขอความเห็นใจจากทางโชว์รูม หาทางออกให้กับผู้เสียหาย



ล่าสุดกลุ่มผู้เสียหายจึงได้รวมกลุ่มกันไปร้องต่อ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. โดยนัดหมายให้ผู้เสียหาย ศูนย์รถยนต์ และบริษัทไฟแนนซ์ ไปพูดคุยเจรจาหาทางแก้ไข ในวันที่ 6 กันยายนนี้


รับชมได้ทางยูทูป : https://youtu.be/1GCiug12zLY

คุณอาจสนใจ

Related News