สังคม

เต็นท์รถมือสอง หลอกขายรถติดไฟแนนซ์ ผู้เสียหายเพียบเกือบ 50 ราย สูญกว่า 20 ล้าน

โดย passamon_a

30 มิ.ย. 2567

210 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มิ.ย.67 น.ส.สุทธญาณ์ อายุ 29 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ พร้อมกลุ่มผู้เสียหายเกือบ 20 ราย ถูกเต็นท์รถมือสองนำรถหนีไฟแนนซ์มาขาย แต่โอนไม่ได้เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์ เข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ ซอยรามอินทรา 52/1


น.ส.สุทธญาณ์ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนทำธุรกิจขายรถมือสอง ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุตนเห็นโพสต์เฟซบุ๊กของผู้ก่อเหตุในมาร์เก็ตเพลส ขายรถมือสองราคาถูกกว่ารถมือสองที่เต็นท์อื่นประมาณ 2-4 หมื่นบาท จนเมื่อวันที่ 26 พ.ค.67 ตนได้ทำสัญญาซื้อขายรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส ทะเบียน กพ-4534 ร้อยเอ็ด ราคาคันละ 220,000 บาท และรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน งร-2627 เชียงใหม่ ราคาคันละ 200,000 บาท กับศูนย์จำหน่ายรถมือสอง เอเอยูสคาร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ซึ่งเจ้าของเต็นท์เป็นลูกชายของคนที่โพสต์ในมาร์เก็ตเพลส


โดยเจ้าของเต็นท์รถ อ้างว่าเป็นรถที่ได้ประมูลมาจากไฟแนนซ์ มีเงื่อนไขเรื่องระยะเวลาส่งมอบเล่มทะเบียนในภายหลังประมาณ 15-30 วัน เนื่องจากต้องรอเล่มทะเบียน ถ้าเกินกำหนด 30 วัน จะได้ค่าเสียเวลา 10,000 บาท ต่อมาตนติดต่อกับผู้ขายได้อย่างยากลำบากและได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ประเวศ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา


ผู้เสียหาย เผยอีกว่า เต็นท์ดังกล่าวดูน่าเชื่อถือ มีใบประกอบการตั้งโชว์ มีรถโชว์เต็มร้าน มีหน้าร้าน มีเซลล์ขาย พอหลังเกิดเหตุ ติดต่อเซลล์ไม่ได้ สุดท้ายขนของย้ายเต็นท์ห่างออกไปจากเต็นท์แรก และยังมีการขายโพสต์เฟซบุ๊กขายรถมือสองตามเดิมโดยไม่สะทกสะท้าน


ทั้งนี้ ผู้เสียหายมีทั้งเจ้าของธุรกิจขายรถมือสองที่ซื้อแล้วไปขายต่อ รวมทั้งผู้เสียหายที่ซื้อไปใช้ส่วนตัว รวมที่อยู่ในกลุ่มไลน์มีผู้เสียหาย 47 คน มูลค่าความเสียหาย 15-20 ล้านบาท


ขณะที่ น.ส.เครือวัลย์ อายุ 32 ปี ชาว จ.ปทุมธานี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ถูกตุ๋นในลักษณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 18 พ.ค.67 ซื้อรถโตโยต้า รุ่นแคมรี่ ทะเบียน 4กจ 5051 กรุงเทพมหานคร ราคา 260,000 บาท ซ่อมไปอีก 6-7 หมื่นบาท ในสัญญานัดส่งมอบเล่มรถภายใน 45 วัน เมื่อถึงกำหนดตนขอรับเล่ม แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา และไม่ได้รับส่งมอบเล่มแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเสียหาย


ขณะที่ น.ส.เครือวัลย์ ยังกล่าวอีกว่า ภายหลังเข้าแจ้งความเข้าพบ พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ ได้ชี้แจงคดีที่เกิดขึ้นว่า ส่วนหนึ่งกลุ่มผู้เสียหายชุดแรกกว่า 20 ราย ได้รับเงินคืนแล้ว ตนเป็นกลุ่มผู้เสียหายชุด 2 ประมาณ 47 ราย สอบปากคำหมดแล้ว รวบรวมพยานหลักฐานวันจันทร์ที่ 1 ก.ค.นี้ จะเสนอศาลอาญาพระโขนง ออกหมายจับข้อหาฉ้อโกง


ด้าน ทนายเดชา กล่าวว่า ฝากไปยังเจ้าของเต็นท์รถดังกล่าว ให้เอาเงินมาคืนผู้เสียหาย เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายกว่า 50 คนแล้ว ไปแจ้งความแล้ว ถือว่าเป็นคดีใหญ่ เจ้าของเต็นท์รถน่าจะรอดยาก และคาดว่าเร็ว ๆ นี้ สน.ประเวศ จะมีการออกหมายจับ โดยคดีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฉ้อโกงสำหรับการดำเนินการต่อจากนี้คือ ทีมทนายจะมีการเร่งรัดตำรวจให้ติดตามตัวเจ้าของเต็นท์รถมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นภัยสังคมร้ายแรง




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/CIvms3Kinws

คุณอาจสนใจ