สังคม

'ข้าวเหนียว' หมาถูกยิงลูกดอกปักคอ ล่าสุดคนใจบุญพารักษา ปลอดภัยแล้ว

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2565

141 views

เจ้าของหลั่งน้ำตา สุนัขที่เลี้ยงไว้ถูกยิงลูกดอกปักคอ ไม่มีเงินพาไปรักษา คาดกลุ่มชอบกินหมายิงหวังนำไปชำแหละ ล่าสุดคนใจบุญช่วยค่ารักษา พร้อมทั้งคุณหมอผ่าตัดคิดเงินแค่ 500 บาท อาการปลอดภัยแล้ว นอนพักที่คลินิก 1 คืน



ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลังสุนัขที่เลี้ยงไว้ถูกคนใจร้ายใช้ปืนหน้าไม้ยิงลูกดอกใส่ถูกคอได้รับบาดเจ็บ อยากให้ประสานหาคนมาช่วยเหลือ เพราะครอบครัวไม่มีเงินพาไปรักษา



น.ส.ธิดารัตน์ ภูมิสนิท เจ้าของสุนัข ชื่อว่า "ข้าวเหนียว" เป็นสุนัขพันธุ์ไทย อายุ 3 ปี เล่าวว่า เลี้ยงสุนัขไว้ 3 ตัว มีเจ้าเต็ง ข้าวเจ้า และข้าวเหนียว ปกติช่วงกลางวันจะผูกเอาไว้ที่บ้านเพราะไม่อยากให้ไปรบกวนชาวบ้าน จะปล่อยในเวลากลางคืนให้เฝ้าบริเวณบ้าน ปรากฎว่าช่วงเช้าวันนี้เห็นเจ้าข้าวเหนียว กลับมานอนซมอยู่หน้าบ้าน ที่บริเวณลำคอ มีลูกดอกยาวประมาณ 70 เซนติเมตร ปักเข้าไปลึกประมาณ 8 เซนติเมตร ตอนแรกพยายามจะดึงลูกดอกออก แต่ "ข้าวเหนียว" ร้องด้วยความเจ็บปวด ก็พบว่าปลายลูกดอกเป็นเหล็กที่มีเงี่ยง เบื้องต้นทำได้แค่เอาเลื่อยมาตัดลูกดอกให้สั้นลง เพื่อไม่ให้หน่วงบาดแผล อยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เพราะไม่มีเงินพาไปรักษาเอาลูกดอกออก



ส่วนสาเหตุที่ถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบกินสุนัข ที่ตั้งใจจะยิงให้ตายแล้วเอาไปชำแหละ แต่ลูกดอกเข้าไม่ถูกจุดสำคัญ ทำให้ "ข้าวเหนียว" ซมซานกลับมาบ้านได้


รับชมได้ทางยูทูป : https://youtu.be/tBWt2OF1cjU

คุณอาจสนใจ

Related News