สังคม

ยธ. ส่งจนท.คุ้มครอง ทหารหญิงถูกตำรวจหญิงทารุณ ยันช่วยเต็มที่ พร้อมเร่งสอบเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่

โดย panwilai_c

19 ส.ค. 2565

52 views

ผู้การฯ จังหวัดราชบุรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดคดีตำรวจหญิงทำร้ายทารุณทหารรับใช้จนได้รับบาดเจ็บปางตาย โดยมั่นใจผู้ถูกกล่าวหาไม่หลบหนีและหากออกหมายเรียกหรือหมายจับ สามารถดำเนินการจับกุมได้แน่นอน



กรณีทหารรับใช้หญิง ถูกนายจ้างโหด อ้างเป็นภรรยา ส.ว. ทำร้ายร่างกายและทารุณสารพัด โดยเริ่มจากตบปาก ว่าบอกว่าทหารหญิงพูดจาไม่เพราะ หาว่าโกหก บางครั้งถูกว่าว่า "ตอแหล" ต่อมาก็เริ่มลงโทษอย่างรุนแรงขึ้น เป็นการบังคับให้ตบปากตัวเองให้เลือดออก จนปากแตก ถ้าเลือดไม่ออกห้ามหยุด ก่อนจะใช้น้ำยาล้างห้องน้ำมาเทที่ปาก เพื่อให้ปวดแสบปวดร้อน โดยอ้างเหตุผลว่าพูดจาไม่เพราะเช่นเดิม



ทหารหญิงรายนี้ถูกกระทำรุนแรงเรื่อยมา จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ 65 ก็ถูกใช้เครื่องหนีบผมหนีบเข้าที่มือขวาจนกลายเป็นแผลเป็น เนื่องจากหนีบผมให้นายจ้างไม่ทันใจ ก่อนที่นายจ้างจะพูดว่า ไม่คิดว่าเครื่องมันจะร้อน ช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา ก็รุนแรงขึ้น ทั้งถูกเครื่องช็อตไฟฟ้าช็อตตามร่างกาย อ้างว่าทหารหญิงชอบพูดจาโกหก และช็อตที่ศีรษะ และปาก โดยบอกว่าที่ปากมีน้ำจะนำพากระแสไฟฟ้าได้ดี ที่เลวร้ายกว่านั้น คือเอาสเปย์แอลกอฮอล์ฉีดพ่นที่ผม แล้วจุดไฟเผา



วันนี้ ที่สภ.เมืองราชบุรี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีที่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บช.ส.1 ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ทำร้ายทารุณทหารหญิงรับใช้ แล้วมีการอ้างว่าเป็นภรรยาของสมาชิกวุฒิสภาท่านหนึ่ง โดยมีการกำชับหน่วยงานต่างๆ และพนักงานสอบสวน ทำสำนวนให้มีความรอบคอบรัดกุม พร้อมยืนยันว่ายังไม่มีการประสานจากผู้ถูกกล่าวหาเข้าพบพนักงานสอบสวนไม่ว่าจะช่องทางใด



พล.ต.ต.ปิติ กล่าวว่า การดำเนินคดีเบื้องต้น เข้าข่ายความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่นแน่นอนอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา เพราะต้องรอผลตรวจจากแพทย์ก่อน ว่าเป็นการทำร้ายร่างกายสาหัสหรือไม่ ซึ่งจะมีการนัดตรวจร่างกายอีกครั้งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หากแพทย์ระบุว่าสาหัสก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ระหว่างนี้พนักงานสอบสวนจะสอบเพิ่มเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงทั้งหมด รวมถึงเรื่องการค้ามนุษย์ด้วย ก่อนจะดำเนินการออกหมายเรียกหมายจับตามขั้นตอน



ส่วนทางผู้เสียหายวันนี้จะมีการเรียกสอบปากคำอีกครั้งช่วงบ่าย เนื่องจากเมื่อคืนนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำนานกว่า 8 ชั่วโมง (ตั้งแต่ 17.00-02.00 น.) สอบทั้งหมด 4 ปาก ซึ่งผู้เสียหายมีอาการเหนื่อยล้า หลังสอบปากคำเสร็จจึงจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน ก่อนดำเนินการออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำ



ส่วนข้อกังวลว่า สิบตำรวจโทหญิงผู้เสียหายจะหลบหนี ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี บอกว่า ไม่กังวลเรื่องหลบหนี มั่นใจว่าผู้ถูกกล่าวหาจะเข้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม และหากพนักงานสอบสวนสามารถตั้งข้อกล่าวหาและออกหมายจับก็สามารถติดตามจับกุมตัวได้ เพราะคดียากกว่านี้ตำรวจราชบุรีก็สามารถติดตามจับกุมได้



ทหารหญิงที่ถูก สิบตำรวจโท ทำร้าย ขอความช่วยเหลือกระทรวงยุติธรรม หวั่นไม่ปลอดภัย ขณะที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยันช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมกำชับตำรวจให้ทำคดีเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องความผิดการค้ามนุษย์



นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาผู้เสียหาย​ ซึ่งเป็นทหารหญิงที่ถูกหญิงสิบตำรวจโทที่อ้างตัวเป็นภรรยา​ สว. รายหนึ่ง ทำร้ายร่างกายระหว่างให้ไปทำงานที่บ้านพัก เข้าร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรมเพื่อขอให้ช่วยเหลือคุ้มครองผู้เสียหาย



กัน จอมพลัง กล่าวว่า ทหารหญิงรายนี้ยังรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะยังตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีไม่ได้ ต้องย้ายที่อยู่ทุกวัน โดยย้ายจากจังหวัดราชบุรีมาที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งตนต้องเปิดโรงแรมให้พักทุกวันและย้ายที่อยู่ไปเรื่อย ๆ วันนี้จึงมาขอความช่วยเหลือกับกระทรวงยุติธรรม ว่าจะช่วยเหลือเรื่องที่อยู่ให้กับทหารหญิงและครอบครัวได้หรือไม่



ส่วนที่ทหารหญิงได้ยื่นลาออกจากราชการนั้นไม่ได้สมัครใจจะลาออก แต่ถูกผู้ก่อเหตุบังคับ ทั้งนี้เมื่อคืนผู้ใหญ่ฝั่งตน บอกว่ามีคนฝากเตือนให้ตนหากเบาได้เบาในเรื่องนี้ ซึ่งตนคงทำไม่ได้ เพราะตอนทหารหญิงถูกผู้ก่อเหตุทำร้ายก็เคยร้องขอผู้ก่อเหตุให้เบาแล้ว



ขณะที่ ทหารหญิงกล่าวว่า ตอนนี้สิ่งที่ตนเองต้องการที่สุดคือความปลอดภัยของครอบครัว เพราะเป็นห่วงว่าพ่อแม่ ญาติพี่น้อง จะไม่ปลอดภัย ส่วนหากตนต้องกลับไปเข้าระบบของกองทัพ ก็ไม่มีความวิตกกังวล ยืนยันว่าอาชีพทหารเป็นอาชีพที่ดี สร้างระเบียบวินัย แต่ตนพลาดเองที่ไปจังหวะชีวิตพาไปอยู่ในจุดที่ไม่ดี ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับอาชีพ



ขณะที่ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ กล่าวว่า ต้องรอผลตรวจร่างกายของทหารหญิงว่าจะเข้าข่ายการทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่



รวมถึงจะมีการสืบสวนสอบสวนว่าเข้าข่ายการค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตนได้รับการยืนยันจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีแล้ว ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมเต็มที่



ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม ได้มีการดำเนินการใน 4 ส่วน ได้แก่ ให้ทหารหญิงมาร้องขอความเป็นธรรมเพื่อรับการเยียวยา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา



จัดเจ้าหน้าที่ ดูแลคุ้มครองพยาน เนื่องจากผู้เสียหายมีความกังวลว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นผู้มีอิทธิพล หารือเกี่ยวกับข้อกฎหมายว่าจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์ ทารุณเยี่ยงทาสหรือไม่ โดยหากเข้าข่ายจะประสานดีเอสไอให้ตั้งคดีร่วมขึ้นมาด้วย จะทำหนังสือถึงหน่วยงานต้นสังกัดของทหารหญิง ให้ระงับการลาออก เพราะตนไม่อยากให้ตกงานเพราะเสียดายความรู้ความสามารถ

รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/HQuWXamDbB8

คุณอาจสนใจ

Related News