สังคม

พรุ่งนี้ไข่ไก่ขึ้นราคา แผงละ 3 บาท ขึ้นครั้งที่ 3 ในรอบเดือน

โดย paweena_c

2 ส.ค. 2565

25 views

มาม่าไม่ขึ้น แต่ไข่ขึ้น พรุ่งนี้ 3 สิงหาคม ไข่ไก่ขึ้นราคาอีกแผงละ 3 บาท เป็นการปรับขึ้นครั้งที่ 3 ในรอบเดือนเศษ รวม 15 บาทต่อแผง


เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ซึ่งประกอบด้วย สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี  สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เขียงใหม่-ลำพูน และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย ได้ออกประกาศแจ้งสมาชิกสหกรณ์ และเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม 10 สตางค์/ต่อฟอง หรือ 3 บาทต่อแผง 30 ฟอง จาก 3.40 บาท เป็น 3.50 บาทต่อฟอง เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 3 สิงหาคม เป็นต้นไป



การปรับราคาขึ้นในครั้งนี้ เป็นการปรับขึ้นครั้งที่ 3 นับจากที่ปรับครั้งแรก ฟองละ 20 สตางค์ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม เป็นฟองละ 3.20 บาท ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม อีก 20 สตางค์ และครั้งนี้อีก 10 สตางค์ รวม 3 ครั้ง ราคาไข่ไก่ขึ้นมาแล้ว 50 สตางค์ต่อฟอง หรือ 15 บาทต่อแผง



ส่วนมาม่า ปลากระป่อง และนม ที่ขอปรับราคามาก่อนหน้านี้ วันนี้ร้อยตรี จักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ออกมายืนยันอีกครั้ง ยังไม่ให้ขึ้นราคา ยังคงขอความร่วมมือผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสินค้าให้ตรึงราคาต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/t4qw2lOgug0

คุณอาจสนใจ