สังคม

สลด ฝนตกหนักพัดบ้านทรงไทยถล่ม ทับยายพิการดับ

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2565

105 views

บ้านทรงไทยอายุกว่าร้อยปี พังถล่มทับยายพิการวัย 88 ดับ หลังฝนตกหนักทั้งคืน น้องชายเผย พ่อแม่ก็ตายตรงที่พี่สาวตาย



เกิดเหตุบ้านทรงไทยใต้ถุนสูง สภาพเก่า ตั้งอยู่หมู่ที่ 10 ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พบบริเวณด้านซ้ายของตัวบ้านพังทรุดตัวลงมา ภายในซากของตัวบ้านพบร่างของ นางลิ้นจี่ อายุ 88 ปี ถูกเสาไม้ขนาดใหญ่ทับที่คอรอยต่อศีรษะ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณใกล้ที่นอนภายในบ้าน มีข้าวของกระจัดกระจายทั่วพื้น



จากการสอบถาม นายกมล อายุ 85 ปี น้องชายของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า บ้านหลังนี้ปลูกกันมาตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ย่า โดยช่วงหลังพี่สาวอาศัยอยู่เพียงลำพัง ส่วนญาติคนอื่นๆ ก็แยกย้ายไปอยู่ที่อื่นกันหมด และแทบทุกวัน ตนเองจะมาหาพี่สาว พร้อมกับนำข้าวปลา อาหารมาให้กินและพูดคุยกัน ซึ่งร่างกายพี่สาวนั้นแข็งแรงดี แต่หูไม่ได้ยิน จนมาเมื่อเช้านี้ มีคนมาบอกว่า บ้านพังทับร่างพี่สาวจึงรีบมาดู ซึ่งบ้านหลังนี้ทั้งพ่อและแม่ของตนก็เสียชีวิตอยู่ที่เดียวกับที่พี่สาวตนเองนอนเสียชีวิตอยู่ ถ้านับพี่สาวของตนก็เป็นศพที่ 3 แล้ว



ขณะที่ นางสาวเอมอร ปิ่นวิเศษ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 เล่าว่า เมื่อเช้ามืดได้มีพระออกมาบิณฑบาต พบเห็นความผิดปกติของบ้านยายลิ้นจี่ จึงได้ประสานไปยังผู้นำท้องถิ่นให้เข้ามาตรวจสอบ จึงพบว่า มีบ้านพังเสียหาย และ



ด้าน นายพินิจ ศรีโสภา หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งฯ เปิดเผยว่า หลังเข้าตรวจสอบ พบว่า บ้านพังถล่มลงมาและมีเสาบ้านเป็นไม้ขนาดใหญ่ ทับบริเวณระหว่างคอและศรีษะของยายจนเสียชีวิต คาดว่าเป็นเพราะความเก่าแก่ของบ้านที่ผุพัง ทำให้พังถล่มลงมา ซึ่งทางญาติ ๆ ไม่ติดใจถึงสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางจัก และแพทย์จากโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบศพให้ทางญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป


https://youtu.be/YAiD7PwLpzQ

คุณอาจสนใจ

Related News