สังคม

หญิงเป็นท้าวแสนปม แจง หลังชาวบ้านผวา หวั่น เป็นฝีดาษลิง

โดย attayuth_b

29 ก.ค. 2565

265 views

ชาวบ้านผวา เจอหญิงวัยกลางคนมีผื่นตุ่ม ปูดขึ้นเต็มร่างกาย คล้ายเป็นโรคฝีดาษลิง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาไปตรวจรักษา ด้านผู้ถูกกล่าวหาแจงเป็นโรคท้าวแสนปม


ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจากชาวบ้าน ในหมู่บ้านโชคมารวย หมู่ 1 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ว่า พบหญิงวัยกลางคนรายหนึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ตามร่างกายมีผื่นตุ่มปูดขึ้นเต็มเป็นที่น่ารังเกลียดแก่ผู้พบเห็น และที่สำคัญยังทำให้เพื่อนในชุมชนเริ่มมีอาการหวาดผวาว่า จะป่วยติดเชื้อโรคร้ายฝีดาษลิงหรือไม่ เพราะจากการสังเกตมีลักษณะอาการคล้ายกัน


โดยชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกว่า อยากจะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้พาผู้ป่วยรายนี้ไปตรวจรักษาว่า เป็นโรคอะไรกันแน่ เพื่อให้ชาวบ้านคลายความกังวล และสิ้นความสงสัย เพราะตอนนี้ต่างเริ่มหวาดกลัว และพูดต่อกันไปว่า น่าจะเป็นฝีดาษลิง ทั้งนี้ชาวบ้านที่ดู หรือเห็นข่าวผู้ป่วยโรคฝีดาษลิง มีลักษณะตุ่มผื่นคล้ายลักษณะเช่นนี้


ขณะที่หญิงผู้ถูกกล่าวหา ชื่อนางสมจิต ทองยศ อายุ 44 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีอาการตุ่มผื่น และปูดบวมขึ้นตามผิวหนังเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว ตั้งแต่มีลูกคนแรก ตุ่มผื่นได้ผุดขึ้นมาตามร่างกายทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นลำตัว แขน ขา ใบหน้า ศีรษะ จนถึงเวลานี้เกือบเต็มไปทุกส่วนของร่างกายแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยไปตรวจรักษาใดๆ เพราะไม่มีอาการเจ็บป่วยอะไรเกิดขึ้น


ล่าสุดเคยไปโรงพยาบาลระยอง หมอบอกเป็นโรคท้าวแสนปม ทั้งนี้ยอมรับว่า หลังจากเริ่มมีข่าวโรคฝีดาษลิงระบาด ทำให้ผู้คนไม่อยากจะคบหาด้วย เพราะกลัวว่าตนจะเป็นโรคฝีดาษลิง ปัจจุบันต้องอาศัยอยู่แต่ในบ้าน แต่ยังดีที่เพื่อนบ้านในชุมชน รู้และเข้าใจ เพราะพบเห็นกันมานานแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2bO2LGrEsV0

คุณอาจสนใจ

Related News