ต่างประเทศ

สิงคโปร์เพิ่มมาตรการ คัดกรองนักเดินทางสนามบิน-ท่าเรือ สกัดฝีดาษลิง

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2567

132 views

สิงคโปร์ได้เพิ่มมาตรการป้องกัน เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและการตรวจคัดกรองที่สนามบินหลักสองแห่งของประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำเข้าเชื้อฝีดาษลิง หรือ เอ็มพอกซ์ จากต่างประเทศ

โดยตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมาผู้เดินทางขาเข้าที่สนามบินชางงีและเซเลตาร์ รวมถึงจุดตรวจทางทะเล จะต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพและแจ้งประวัติการเดินทางและอาการที่เกี่ยวข้องกับเชื้อเอ็มพอกซ์ในแบบฟอร์มขาเข้า

รัฐบาลสิงคโปร์กำลังดำเนินการคัดกรองผู้ที่เดินทางมาโดยเที่ยวบินจากสถานที่ ที่อาจมีความเสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อเอ็มพอกซ์ โดยผู้เดินทางที่มีไข้ ผื่น หรืออาการอื่นๆ จะถูกส่งตัวไปรับการประเมินทางการแพทย์

มาตรการป้องกันดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ไวรัสเอ็มพอกซ์ ยังคงแพร่กระจายไปนอกทวีปแอฟริกา และหลังจากที่ไทยและฟิลิปปินส์รายงานผู้ป่วยรายแรกในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางด้าน ดร.ออง โฮ นัม แพทย์โรคติดเชื้อที่คลินิกโรฟี กล่าวว่า “สิงคโปร์ กำลังดำเนินการบางอย่างเพื่อเตือนผู้อื่นและเตือนผู้คนว่าไวรัสฝีดาษลิงกำลังมา มาตรการเหล่านี้มีขึ้นเพื่อเตือนให้ทุกคนตระหนักถึงไวรัสเอ็มพ็อกซ์ เป็นการบอกผู้คนให้เห็นว่าคุณจำเป็นต้องไปพบแพทย์หากคุณมีไข้หรือผื่นขึ้น และแพทย์ในสถานที่สามารถตรวจดูให้แน่ใจว่าคุณสบายดี”

ทั้งนี้ แม้ว่าสิงคโปร์จะไม่มีเที่ยวบินตรงจากประเทศในแอฟริกา ที่ประสบปัญหาการระบาดของไวรัสเอ็มพอกซ์ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อกังวลว่า ไวรัสจะแพร่กระจายได้ในไม่ช้า



คุณอาจสนใจ

Related News