สังคม

เจ้าอาวาส วอนตรวจสอบ พื้นกุฎิร้อนผิดปกติ หวั่นอันตรายในวัด

โดย attayuth_b

26 ก.ค. 2565

204 views

พระครูสิริพัชโรภาส อายุ 70 ปี เจ้าอาวาสวัดซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าทำความสะอาดเสาภายในกุฏิ หลังพบว่ามีความร้อนสูงกว่าปกติ จนต้องย้ายสิ่งของออกจากบริเวณดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย


พระครูสิริพัชโรภาส เล่าว่า ความร้อนที่เกิดขึ้นในบริเวณกุฏิมีมานานประมาณกว่า 1 เดือนโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งจุดที่พบคือ บริเวณเสาต้นนี้เดิมเป็นที่วางรูป และเหรียญปลุกเสก องค์หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ที่นำมาวางตั้งไว้


ก่อนหน้านี้ไม่ได้คิดอะไร แต่ภายหลังรู้สึกกลัวอันตราย และคิดว่า ความร้อนที่เกิดขึ้น จากกระแสไฟฟ้าที่ลัดวงจรลงพื้นดิน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้มาตรวจสอบ และย้ายจุดของสายไฟฟ้าต่างๆออกจากเสา


พอย้ายออกความร้อนก็ยังไม่หาย และยังคงมีความร้อนเกิดขึ้นตลอดเวลา ส่วนอีกจุดที่มีความร้อนเกิดขึ้นคล้ายกันนั้น คือจุดในห้องนอนของเจ้าอาวาส (ไม่ได้เข้าไปถ่าย) ซึ่งเป็นจุดบริเวณที่วางองค์เหรียญหลวงพ่อพัฒน์เหมือนกัน


ผู้สื่อข่าวเลยทดลอบพิสูจน์ ด้วยการทำเครื่องมือตรวจวัดจุดที่มีความร้อนคือตรงบริเวณเสา พบว่ามีความร้อนขึ้นสูง ราว 41-42 องศาเซลเซียสและเมื่อลองนำเครื่องตรวจวัด ไปวัดที่จุดอื่นในห้องเดียวกัน ก็มีความร้อนอยู่ที่ 32 องศาเซลเซียสเท่านั้น เมื่อทดลองไปยืนตรงจุดดังกล่าว ก็มีความร้อนจนไม่สามรถยืนได้


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เครื่องตรวจวัดความร้อนไปตรงจุดด้านนอก ซึ่งตรงกับเสาที่มีความร้อน ก็พบว่ามีความร้อนเท่าๆ คือ 43 องศาเซลเซียส


พระครูสิริพัชโรภาส บอกว่า จุดที่มีความร้อนทั้งสองจุด คือมีการตั้ง บูชาเหรียญหลวงพ่อพัฒน์ ส่วนตัวมองออกเป็น 2 ประเด็น ประเด็นแรกคิดว่า อาจจะเป็นอภินิหารของหลวงพ่อพัฒน์ เพราะก่อนหน้านี้ราว 2 วัน ช่วงกลางดึก ฝันเห็นหลวงพ่อพัฒน์ว่า ท่านได้เรียกให้ไปพบ หรือ ประเด็นที่ 2 อาจจะเกิดจากปรากฎการณ์ทางธรรมชาติก็เป็นได้เช่นกัน


เบื้องต้นได้นำรูป และเหรียญปลุกเสกของหลวงพ่อพัฒน์ ย้ายเข้าไปไว้ในโบสถ์ก่อน พร้อมทั้งอยากให้มีหน่วยงาน เข้ามาตรวจสอบความจริง และหาข้อพิสูจน์ ว่าความร้อนเกิดจากสิ่งใด เพื่อความสบายใจ และความปลอดภัยของพระสงฆ์


ด้านนายบุญเลิศ พุทธเจริญ อายุ 85 ปี ชาวบ้านอำเภอบึงสามพัน เล่าว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่วัดเพื่อมาพิสูจน์ พบเป็นความร้อนที่เกิดขึ้นมาจากพื้นจริง ซึ่งตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 80 กว่าแล้ว ยังไม่เคยพบเจอเรื่องแบบนี้ ซึ่งถ้าหากว่าเกิดจากปัญหาไฟฟ้าลัดวงจรนั้น ตนนั้นคิดว่าไม่ใช่ เพราะว่าทางเจ้าอาวาสได้บอกว่า ได้ให้ช่างไฟฟ้ามาเปลี่ยนจุดเดินไฟแล้ว แต่ความร้อนก็ยังไม่หาย จึงคิดได้ว่า คงเกิดจาก อภินิหารหลวงพ่อพัฒน์ ที่ท่านได้ทรงมาแสดงอภินิหารให้เห็น


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/EBMemNDRek8

คุณอาจสนใจ

Related News