สังคม

ครูสาวเฮทั้งโรงเรียน! ยกทีมรำแก้บน หลังได้ครูหนุ่มบรรจุ

โดย panwilai_c

13 ก.ค. 2565

381 views

คณะครู ร.ร.วัดห้วยเสือฯ รำแก้บนรอบโบสถ์ หลังสมหวังได้ครูผู้ชายมาช่วยงานที่โรงเรียน



จากกรณีเพจของโรงเรียนวัดห้วยเสือ (มงคลประชาสรรค์) ได้เผยแพร่ความน่ารักของผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และคณะครูที่เป็นผู้หญิง เปิดเพลงโยกย้ายส่ายสะโพกเต้นรำรอบโบสถ์ จำนวน 9 รอบ จนลำโพงแบ็ตหมดและเหงื่อท่วมกาย เพื่อแก้สินบาทขาดสินบน หลังสมหวังได้ครูคณิตศาสตร์ที่เป็นผู้ชายมาช่วยงานโรงเรียน เพราะโรงเรียนแห่งนี้มีแต่ครูผู้หญิง จนมีผู้ถูกใจเข้ามากดไลท์กดแชร์กันเป็นจำนวนมาก



ต่อมาเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดห้วยเสือ (มงคลประชาสรรค์) ต.สมอพลือ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เพื่อเข้าพูดคุยกับ น.ส.ศิริลักษณ์ หาทำ หรือครูมด เจ้าหน้าที่ธุรการฯ ผู้ที่บนบานศาลกล่าวขอให้ได้ครูคณิตศาสตร์ผู้ชาย



น.ส.ศิริลักษณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนวัดห้วยเสือฯ มีแต่ครูผู้หญิงล้วนไม่มีครูผู้ชาย ประกอบกับโรงเรียนเป็นต้นแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ DLTV การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ซึ่งจะมีงานจัดนิทรรศการ งานออกบูธ งานอบรมสัมมนาและงานต่างๆอยู่เป็นประจำ ซึ่งงานทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการยกเก้าอี้ การจัดสถานที่จะเป็นครูผู้หญิงทำทั้งหมด



ต่อมาทราบว่า นางฉวีวรรณ ม่วงปรางค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้ทำเรื่องขออัตรากำลังครูคณิตศาสตร์ ซึ่งครูปฐมวัยส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง ตนจึงบนบานศาลเกล่าวต่อ “หลวงพ่อตุ้ม” อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยเสือ ว่าขอให้ได้ครูคณิตศาสตร์ที่เป็นผู้ชาย หากได้สมหวังจะนำผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครูผู้หญิงทุกคนเต้นรำแก้บนรอบพระอุโบสถวัดห้วยเสือจำนวน 9 รอบ จากนั้นไม่นานก็มีนายวรพงษ์ มะเจี่ยว หรือครูเจมส์บอล สอบบรรจุได้เป็นครูอัตราจ้าง เอกคณิตศาสตร์ที่โรงเรียนแห่งนี้ จึงทำการแก้บนดังกล่าว



ด้านครูเจมส์บอล กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้มาบรรจุเป็นครูที่โรงเรียนแห่งนี้ เพราะผู้อำนวยการโรเรียนเป็นคนน่ารักและเพื่อนร่วมงานก็ดีทุกคน ซึ่งตนจะมุ่งมั่นตั้งใจสอนนักเรียนและช่วยงานโรงเรียนอย่างเต็มความสามารถต่อไป


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/O6k9c6urPII

คุณอาจสนใจ