สังคม

นายกเทศบาลท่าโขลง แจงแล้ว โพสต์หนีเที่ยวภูเก็ต ยันไปดูงานจริง เผยเป็นแคปชันตามประสากลุ่มสาว

โดย kodchaporn_j

28 มิ.ย. 2565

381 views

แจงแล้ว! กรณีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี ถ่ายโพสต์รูปถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่พังงาและภูเก็ต พร้อมข้อความ "มาทะเลไม่หนีร้อน ก็หนีรัก ส่วนเราหนีงาน" นายกเทศมนตรี ยืนยันไปดูงาน ไม่ได้หนีงาน ที่เข้าใจผิดเป็นแคปชันในใจของคนในทริป



กรณีเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพบรรยากาศการท่องเที่ยวของคณะทัวร์คณะหนึ่ง พร้อมข้อความ "มาทะเลไม่หนีร้อน ก็หนีรัก ส่วนเราหนีงาน" ซึ่งเป็นคณะทัวร์ของเทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี จัดทริปพัฒนาศักยภาพสตรี เยือนพังงา-ภูเก็ต 3 วัน 4 คืน (23-26มิ.ย.65) จ้างเหมารถบัส 7 คัน ใช้งบเฉพาะค่ารถ 490,000 บาท



เริ่มต้นเช้าวันที่ 23 มิ.ย. ทำพิธีเปิดโครงการที่ศูนย์การเรียนรู้ฯ เทศบาลเมืองท่าโขลง ตกเย็นขึ้นรถออกเดินทาง วันต่อมาเช้านี้ที่พังงา 9 โมง เช็คอินเข้าพักรีสอร์ท ติดหาดในเขาหลัก ฟรีสไตล์ทำภารกิจส่วนตัว บ่ายโมงล่องเรือหารัก พร้อมแคปชันเด็ด "มาทะเลไม่หนีร้อน ก็หนีรัก ส่วนเราหนีงาน" จากนั้น live ชมวิวเกาะปันหยี เดินชมธรรมชาติเขาพิงกัน ตกดึกปาร์ตี้ชนกันชิลๆ



9 โมงเช้า วันที่ 25 มิ.ย. ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ภูเก็ต กิจกรรมจัดเต็มทั้งวัน ตั้งแต่เดินถ่ายรูปย่านเมืองเก่าชิโนโปรตุเกส ไหว้พระขอพรวัดฉลอง ชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ค่ำๆร้องรำทำเพลง คืนนี้พักอยู่โรงแรม 5 ดาวใจกลางเมืองภูเก็ต



วันที่ 26 มิ.ย. เที่ยง ๆ ถ่ายรูปรวม ขึ้นรถเดินทางกลับเจอกันใหม่เมื่อมีโอกาส ค่ำๆ แวะกินข้าวที่ไชยา เดินทางต่อจนเช้าวันรุ่งขึ้นถึงปลายทางอย่างสวัสดิภาพ #เทศบาลเมืองท่าโขลง #ปทุมธานี #ดูงาน #แอบแฝงท่องเที่ยว #ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ท้วงติงเรื่องการนำเงินภาษีไปใช้ท่องเที่ยว



วันนี้ (28 มิ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวไปที่สำนักงานเทศบาลเมืองท่าโขลง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบกับนายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง ชี้แจงว่า กองสวัสดิการของเทศบาล ได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพของสตรีเทศบาล โดยมีการสัมมนาก่อนไป 1 วัน



คือวันที่ 23 มิ.ย. เป็นการอบอรมผู้นำในยุคดิจิตอล จากนั้นก็เดินทางไปศึกษาดูงานที่พังงานและภูเก็ต ซึ่งภาพการลงเรือ คือการไปศึกษาดูงานที่บ้านกลางน้ำเกาะปันหยี ดูการทำงานของกลุ่มแม่บ้าน อีกวันไปศึกษาดูงานที่ภูเก็ต ก็มีการสัมมนาวิชาการ การรวมกลุ่ม เป็นไปตามระเบียบของกองสวัสดิการ



ส่วนการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แล้วเขียนข้อความก็อาจจะเป็นแคปชันในใจของแต่ละคน อาจจะถ่ายภาพทะเล ภาพธรรมชาติ ซึ่งปกติของกลุ่มสตรี โดยกลุ่มที่เดินทางไปนั้น เป็นคณะกรรมการสตรีของแต่ละชุมชน และเป็นพนักงานที่จะต้องไปดูแล



ตามโครงการเรามี 43 ชุมชน ก็จะมีกลุ่มสตรีในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลงประมาณ 300 คน ไปดูเรื่องคุณภาพชีวิตของคน เช่น กลุ่มสตรีที่จะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ไปหารายได้เสริม ซึ่งเราคิดว่ากลุ่มสตรีจะเห็นผลงานเด่นๆ เอามาประยุกต์ใช้สร้างโอทอปเป็นของตนเอง


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/s72NST10l4M

คุณอาจสนใจ

Related News