เศรษฐกิจ

ไทยรั้งอันดับ 6 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลก 'สมุย' คว้าอันดับ 1 เกาะยอดนิยมในเอเชีย

โดย panwilai_c

10 ต.ค. 2567

81 views

ประเทศไทยดังกระฉ่อนโลกอีกครั้ง ล่าสุด นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังโหวตให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลก



นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยผลการประกาศรางวัล Condé Nast Traveler Readers’ Choice Awards 2024 ปรากฏว่า ประเทศไทย ได้อันดับที่ 6 ใน Top Countries in the World โดยได้ 92.09 คะแนน ส่วน 5 อันดับแรก ประกอบด้วย ญี่ปุ่น โปรตุเกส ตุรกี อิตาลี และสเปน ขณะที่ในการจัดอันดับเกาะยอดนิยมในเอเชีย เกาะสมุยได้อันดับที่ 1 และภูเก็ตอยู่ อันดับที่ 7



ขณะที่ ดร. ณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย คาดจำนวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเดินทางไปเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้นในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ หลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย



โดยสะท้อนจากจำนวนเที่ยวบิน ที่ในเดือนตุลาคมนี้ มีเที่ยวบินทำการบินเข้าสนามบินเชียงใหม่ จำนวน 5,450 เที่ยวบิน เดือนพฤศจิกายนเพิ่มเป็น 5,920 เที่ยวบิน และจะเพิ่มขึ้นเป็น 6,230 เที่ยวบินในเดือนธันวาคม หรือ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10% ฉลี่ย 180 - 200 เที่ยวบินต่อวัน แบ่งเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ 72% และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 28% ซึ่งมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากปีก่อน โดยเที่ยวบินระหว่างประเทศ ที่ทำการบินไปกลับเชียงใหม่ 5 อันดับแรก เป็นเที่ยวบินจาก จีน เกาหลี ไทเป ฮ่องกง และมาเลเซีย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tUCVPq0xRCo

คุณอาจสนใจ

Related News