สังคม

ผปค.เตือนภัย ชายถือปืนดักจี้ชิงเงินเด็กหน้า รร.หอวัง 20 บาทก็เอา

โดย pattraporn_a

27 มิ.ย. 2565

974 views

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนดักจี้ชิงเงินนักเรียนโรงเรียนหอวัง ขณะกำลังเดินเข้าโรงเรียนช่วงเช้ามืดวันนี้ จนผู้ปกครองต้องเตือนผ่านไลน์กลุ่มโรงเรียนระมัดระวังบุตรหลาน ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้ว


รูปด้านหลังชายนิรนามเสื้อดำ สวมกางเกงขาสั้น เป็นภาพที่ส่งแชร์ต่อในกลุ่มไลน์ผู้ปกครองโรงเรียนหอวัง เขตจตุจักร เพื่อแจ้งเตือนภัย ว่าเป็นบุคคลอันตราย ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ นักเรียนชาย ม.6 เมื่อเช้าตรู่ ตี 5 ครึ่งวันนี้ ซึ่งน้องผู้เสียหายได้ถ่ายภาพไว้ได้


จากนั้นผู้ปกครองท่านหนึ่งได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ แจ้งเตือนผ่านกลุ่มไลน์ผู้ปกครองนักเรียน รร.หอวัง เล่ารายละเอียดเหตุการณ์ข้างต้น แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า อาวุธเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม โดยพฤติกรรมคนร้ายเข้ามาข่มขู่และบังคับขอเงินจากนักเรียนคนชาย ซึ่งน้องนักเรียนบอกว่า มีเงินสด แค่ 100 บาท คนร้ายได้เงินสดไป โดยในไลน์ยังระบุให้ผู้ปกครองทุกท่าน ช่วยกันตรวจสอบและเฝ้าระวังบุตรหลานด้วยในช่วงนี้


ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับอาจารย์ของโรงเรียนหอวังท่านหนึ่ง ให้ข้อมูลแต่ไม่สะดวกให้บันทึกถ่ายภาพ อาจารย์บอกว่า ได้สอบถามจากนักเรียนที่ประสบเหตุ เด็กเล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้า เดินทางมาโรงเรียนตามปกติในช่วงเวลาประมาณ ตี 5 เศษ ระหว่างเดินอยู่ริมถนนหอวัง เลียบรั้วโรงเรียน(ซึ่งตรงข้ามที่จอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดัง) มีผู้ชายแต่งกาย เสื้อยืดสีดำและสวมกางเกงขาสั้น เดินเข้ามาในมือถืออาวุธ คล้ายปืนแต่ไม่ทราบว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอมมาขู่ ให้นักเรียนส่งทรัพย์สินให้ ซึ่งนักเรียนแจ้งว่ามีเงินสดติดตัวเพียง 100 บาทคนร้ายก็ได้เอาเงินไป ซึ่งก็ตรงกับข้อความแจ้งเตือนในไลน์ผู้ปกครอง


หลังทราบเรื่องทางโรงเรียนได้พยายามติดต่อกับผู้ปกครองของนักเรียนแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าผู้ปกครองจะพานักเรียนไปแจ้งความหลังเลิกเรียน ขณะเดียวกันทางโรงเรียนก็ได้แจ้งทางสน.พหลโยธินเรียบร้อยแล้วอีกทาง


ด้าน พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงเรียน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ช่วงเช้าจะมาเปิดประตูรั้วโรงเรียนประมาณ ตี 5 ทุกวัน เพราะนักเรียนหลายคนผู้ปกครองต้องเดินทางไปทำงานต่อ จึงมาส่งบุตรหลานในช่วงเช้ามืด ส่วนช่วงที่เกิดเหตุไม่ได้เห็นเหตุการณ์ แต่ทราบว่านักเรียนเดินเข้ามาโรงเรียนเพียงลำพังในช่วงเช้ามืด จึงไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน ประกอบกับพื้นที่ริมรั้วโรงเรียนมืด ไม่มีไฟส่องสว่างจึงทำให้คนร้ายเลือกลงมือก่อเหตุ ในเวลานั้น


ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียนอีกราย ก็เล่าย้อนเหตุการณ์เมื่อครั้งที่ลูกสาวเรียนอยู่ที่ ร.ร.หอวัง และก็เคยถูกข่มขู่ รีดไถเงินเหมือนกัน แต่เป็นช่วงหลังเลิกเรียน รอแม่รับกลับบ้าน ลูกมีเงินเหลือติดตัวแค่ 20 บาท แต่คนร้ายก็ยังขู่และเอาเงินไป


เหตุการณ์อุกอาจ ข่มขู่รีดไถ่เงินเด็ก ทางเครือข่ายผู้ปกครอง อยากขอให้เร่งติดตามคนร้าย และเพิ่มการตรวจตราความปลอดภัยให้กับนักเรียนด้วย โดยไลน์แจ้งเตือนนี้ ได้ส่งข้ามกลุ่มไปยังโรงเรียนมัธยมอื่นๆ ใน กทม.หลายแห่งด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7KxeJYjq03c

คุณอาจสนใจ

Related News