สังคม

ปลดล็อกวันแรกคึกคัก! ราชทัณฑ์ทยอยปล่อยผู้ต้องขังกัญชา - ร้านค้าเพิ่มเมนูสายเขียว คนแห่ลอง

โดย panwilai_c

9 มิ.ย. 2565

20 views

การปลดล็อกกัญชาวันนี้ ส่งผลให้นักโทษ หรือผู้ต้องขังในคดีที่เกี่ยวกับพืชกัญชาจะได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระด้วย รวมถึงคนที่พ้นผิดไปแล้ว ก็ให้ถือว่าไม่เคยต้องโทษในคดีนี้มาก่อน



บรรยากาศที่ฑัณสถานบำบัดพิเศษกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อประมาณ 15.30น. ที่ผ่านมา (9 มิ.ย. 65) กรมราชทัณฑ์ ได้ทยอยปล่อยตัวนักโทษคดีกัญชาออกมาชุดแรกออกมาแล้วจำนวน 33 คน จะทยอยออกมาต่อเนื่อง



ทันทีที่ออกมาอดีตผู้ได้รับโทษก็โผเข้ากอดญาติๆและครอบครัวที่มารอต้อนรับ บางคนร่ำไห้ทั้งน้ำตาด้วยความดีใจ เป็นวินาทีแห่งการรอคอยอิสรภาพ ทั้งญาติและตัวนักโทษต่างดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว การปลดล็อกกัญชาจากบัญชียาเสพติด บางคนบอกว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่



อีกหนึ่งในอดีตผู้รับโทษ บอกกับผู้สื่อข่าวของเราว่า ตนเองติดคุกมาแล้ว4เดือนโดนจับ จากการถูกล่อซื้อ เมื่อเดือนมกราคมข้อหารับจ้างขนกัญชา ตอนนี้ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เมื่อได้รับอิสรภาพแล้ว จะกลับไปรักษาตัว ทำอาชีพสุจริจ และจะไม่กลับไปทำแบบเดิมอีกเด็ดขาด



ทั้งนี้ข้อมูลจากกรมราชทัณฑ์ ปัจจุบันมีผู้ต้องขังที่กระทำความผิดเกี่ยว คดีพืชกัญชาทั้งสิ้น 4,075 คน แบ่งเฉพาะคดีกัญชาอย่างเดียว 3,071คน ส่วนอีก 1,004 คน มีความผิดอื่นร่วมด้วย



ทำให้ล็อตแรกที่จะปล่อยทั่วประเทศ มีทั้งสิ้น 3,071 คน ส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับจำนวนคดี และลักษณะความผิด ซึ่งการปล่อยตัวจะต้องขอให้ศาลออกหมายปล่อยตัว ตามกระบวนการ ก็จะออกมาเป็นกลุ่มๆ ล่าสุด 17.00น.เฉพาะที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ มีการปล่อยออกมาแล้ว 50 คน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ :https://youtu.be/HSEN7W70abE

คุณอาจสนใจ

Related News