สังคม

เด็กไทยครีเอทสุด! เลือกตั้งประธานนักเรียน ล้อการเมืองสนามใหญ่ สโลแกน 4 พรรคกินกันไม่ลง

โดย pattraporn_a

6 มิ.ย. 2565

415 views

ที่ จ.น่าน มีสีสันการเลือกตั้งประธานนักเรียน ของโรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร ซึ่งผู้สมัครได้จำลองชื่อพรรคเหมือนกับการเลือกตั้งในสนามใหญ่เลย


การเลือกตั้งสนามเล็กอย่างการเลือกตั้งประธานนักเรียนที่โรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน ที่ล้อกับการเมืองสนามใหญ่ โดยนักเรียนได้แบ่งเป็นผู้สมัครจากพรรคต่างๆ จำลองมาจากพรรคการเมือง มีผู้สมัครทั้งหมด 4 พรรค คือ


หมายเลข 1 พธ. พรรคเพื่อเธอ มีโลโก้คล้ายกับพรรคเพื่อไทย มีสโลแกน ถึงพี่จะอยู่กับน่องแค่หนึ่งปี แต่พี่จะทำให้ดีกว่าแปดปีที่ผ่านมา พรรคเพื่อเธอเบอร์ 1


หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัก ซึ่งมีโลโก้คล้ายกับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีสโลแกนว่า ถ้าเลือกเบอร์ 2 จะสุขสมด้วยความรัก ถ้าเลือกพรรคพลังประชารัก จะสุขสมด้วยความสามัคคี


หมายเลข 3 พรรคก้าวไว ซึ่งมีโลโก้คล้ายพรรคก้าวไกล โดยมีสโลแกนว่า รักชาติให้ยืนตรง อยากให้โรงเรียนมั่นคง ให้เลือกพรรคก้าวไว เบอร์ 3


หมายเลข 4 พรรคภูมิใจเธอ ซึ่งมีโลโก้คล้ายพรรคภูมิใจไทย โดยมีสโลแกนว่า กาแฟต้องเบอร์ดี้ แต่ถ้าอยากได้สภาดีๆ ต้องเบอร์ 4 พรรคภูมิใจเธอ


ขณะที่นายณัฐพล สงคราม ครูที่ปรึกษากิจกรรมนักเรียน บอกว่า การจัดกิจกรรมลงคะแนนเลือกตั้ง ก็เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของระบอบประชาธิปไตย ซึ่งกำหนดการเลือกตั้งในโรงเรียนจะมีขึ้นในวันที่ 28 มิ.ย.ที่จะถึงนี้




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/LKavGZeAk1g 

คุณอาจสนใจ

Related News