สังคม

เปิดใจ “ไรเดอร์ฮีโร่” แท็กทีมเพื่อนร่วมอาชีพ จอด จยย.ช่วยชีวิตหนุ่มคิดสั้นโดดสะพาน

โดย pattraporn_a

31 พ.ค. 2565

56 views

เปิดใจหนุ่มไรเดอร์ส่งอาหาร ที่เข้าช่วยเหลือหนุ่มคิดสั้นกำลังจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย จนสามารถช่วยเหลือได้สำเร็จ


จากกรณีเพจอยากดังเดียวจัดให้รีเทิร์น past3 ได้นำคลิปภาพจาก tiktok มาเผยแพร่ในเพจ จนทำให้เกิดกระแสชื่นชมหนุ่มไรเดอร์และคณะ ที่เข้าได้ช่วยเหลือหนุ่มคิดสั้นที่พยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังหนุ่มไรเดอร์ที่อยู่ในคลิป นายชัยชนะ สิทธิผล หรือกอล์ฟ อายุ 43 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับออเดอร์และกำลังจะไปส่งอาหาร แต่มีการสอบ กพ. ทำให้รถค่อนข้างเคลื่อนตัวช้า ระหว่างที่ขับรถขึ้นบนสะพานเอกาทศรถ ตนเห็นฝั่งตรงข้ามมีมอเตอร์ไซด์จอดอยู่ และมีชายรูปร่างท้วมกำลังยืนเกาะอยู่ราวสะพานตรงกลาง


ตนเห็นผิดสังเกตุจึงได้รีบวนรถไปจอดข้างมอเตอร์ไซด์ แล้วเดินเข้าไปหาชายดังกล่าว ซึ่งได้ปีนข้ามสะพานเตรียมที่จะกระโดดลงแม่น้ำน่าน เมื่อไปถึงตัวชายดังกล่าวจึงได้พยายามพูดคุย และตัดสินใจกอดล็อคเอาไว้ ซึ่งขณะนั้นมีคนขับรถสามล้อมาช่วยรั้งไว้ ก่อนที่จะขอให้ไรเดอร์ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุอีก 3-4 คน มาช่วยจนนำตัวชายดังกล่าวข้ามมาข้างในได้สำเร็จ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อมาถึงตนจึงรีบไปส่งอาหารและขอโทษลูกค้า


ทั้งนี้ ตนต้องขอบคุณไรเดอร์ที่มาช่วยเหลือ เพราะทุกคนก็รับออเดอร์ต้องไปส่งอาหาร แต่ก็สละเวลามาช่วยกัน รวมทั้งชายที่ขับรถสามล้อแดงด้วย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ifXV3_8D7oc 

คุณอาจสนใจ