สังคม

เปิดประวัติ 'บังแจ็ค' มือมืดคดีแตงโม พบวีรกรรมโชกโชน ถูกเนรเทศตั้งแต่ปี 59

โดย panwilai_c

26 พ.ค. 2565

257 views

ทีมข่าวตรวจสอบประวัติบังแจ็ค พบว่า ถูกสั่งห้ามเข้าประเทศจริงแต่ในคดีที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด ศาลจึงมีคำสั่งเนรเทศตั้งแต่ปี 2559 เป็นเวลา 10 ปี และถึงแม้จะครบกำหนดก็อาจจะยากที่จะเข้าไทยได้อีก



แหล่งข่าวจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่า นาย ซาคาเนียน ราชา ไฮเดอร์ (ZULQARNAIN RAJA HAIDER) หรือ บังแจ็ค อายุ 35 ปี สัญชาติปากีสถาน เคยถูกตำรวจจับดำเนินคดีข้อหา OverStay หรือ อยู่ในราชอาณาจักรเกินกฎหมายกำหนด 450 วัน เมื่อหลายปีที่ผ่านมา และศาลมีคำสั่งเนรเทศออกนอกราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2559 เป็นเวลา 10 ปี เท่ากับว่าและอนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยได้อีกครั้งในวันที่ 24 ธ.ค.2569 ปัจจุบันจึงเหลือเวลากว่า 4 ปี ที่ บังแจ็ค จะเดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยได้



หากเข้ามาก่อนวันที่ 24 ธันวาคม 2569 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะปฏิเสธการเข้าเมือง หรือถ้าพบว่ามีหมายจับก็จะถูกควบคุมตัวทันที แต่หากครบ 10 ปีแล้ว บังแจ็คจะเข้าไทยได้หรือไม่ แหล่งข่าวจากสำนักงานตรวจคนเขช้าเมืองบอกว่า อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายแล้ว เพราะสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาจหยิบยกพฤติการณ์ในอดีตของ บังแจ็ค ขึ้นมาพิจารณา และปฏิเสธการเข้าเมืองตามกฎหมายเข้าเมือง เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อย และความมั่นคงของประเทศ



ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่าบังแจ็ค กล่าวอ้างว่ารู้จักกับนายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดชาวลาว ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมขณะเดินทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อปี 2560 นั้น จากการสอบถามตำรวจปราบปรามยาเสพติดชุดจับกุมไม่พบว่าบังแจ็คมีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกันทางคดียาเสพติดกับนายไซซะนะ



เช่นเดียวกับกรณีที่ บังแจ็คอ้างว่ารู้ข้อมูลการฟอกเงินของ นาย อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาที่ตำรวจจับปี 2561 ก็ไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงกัน



เมื่อย้อนดูประวัติของ บังแจ็ค พบว่า

- ถูกกล่าวหาว่า ขายไอโฟนแล้วโกงเงิน ไม่ยอมส่งของ

- พัวพันกับคดีใหญ่ ค้ายาเสพติด และฟอกเงิน

- อ้างว่า นิก คุณาธิป ยืมรถมอเตอร์ไซค์ไปขี่แล้วไม่คืน

- ชอบอัดคลิปโชว์ปืน AK-47

- ขู่แฉคลิป น้องเนย อดีตแฟนสาวของ เก่ง ลายพราง เนื่องจากน้องเนยแจ้งความว่า ถูกบังแจ็ค หลอกขายของ บังแจ็ค กลับทวงเงิน 2 ล้าน ที่น้องเนยติดไว้ ขู่จะคลิปฉาว แต่ทราบภายหลังว่าสลิปที่โพสต์แฉ คือ สลิปปลอม

- ข่มขู่คนดังหลายคน อาทิ เบนช์ เรสซิ่ง, บุ๋ม ปนัดดา, แพท ณปภา,หนุ่ม กรรชัย และ วัน อยู่บำรุง

- โดย บุ๋ม ปนัดดา เคยแสดงความเห็นว่า "ไม่อยากให้สังคมให้ค่าคนแบบนี้ ถูกขู่มา 5 ปีแล้ว ยังไม่เกิดอะไรขึ้นเลย"



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UiL9qXn5jJg

คุณอาจสนใจ

Related News