สังคม

นักข่าวหลายสื่อ ร่วมขอขมา 'หลวงปู่แสง' เหตุทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทบใจปชช.

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2565

226 views

นักข่าวเตรียมเข้าขอขมาหลวงปู่แสงหลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กรณีบุกเข้าไปพบหลวงปู่แสง ที่จังหวัดยโสธร



สำหรับบรรยากาศที่หน้าวัดป่าอรัญญาวิเวก มีประชาชนซึ่งเป็นลูกศิษย์มารออยู่บริเวณด้านหน้า ซึ่งมีรายงานว่า นักข่าวของสำนักข่าว เวิร์คพอยต์ และบรรณาธิการ จะเดินทางขอเข้าพบกับหลวงปู่แสง เพื่อขอขมา สิ่งที่กระทำการไม่เหมาะสม โดยจนถึงขณะนี้คณะผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวดังกล่าว ยังเดินทางมาไม่ถึง



นายจีรพันธ์ เพชรขาว หมอปลา ไลฟ์ชี้แจงประเด็นเรี่องที่เกิดขึ้น โดยอธิบายว่า "เรื่องหลวงปู่แสง มีคนร้องเรียนมา 2เคส แต่ไม่มีคลิปไม่มีหลักฐาน รอบแรกเลยส่งทนายลงไปผลปรากฏว่าเป็นไปตามแหล่งข่าว ว่ามีพฤติกรรมการจับหน้าอกต่างๆ ลูกศิษย์รับรู้เห็น รวมทั้งแม่ชีเอง แต่ไม่ได้ข้อมูลอะไร เรากลัวว่าถ้าจะเอาข้อมูลนี้ไปเผยแพร่ให้นักข่าวกลัวจะพลาดเพราะไม่มีหลักฐาน



เราเลยส่งทีมไปรองที่ 2 น้องสองคนกลัว เพราะเคยโดนมาแล้ว ผมก็เลยให้แคท (ผู้สื่อข่าว) ไปเป็นเพื่อน แต่พอไปถึงเขาเรียกแคทเข้าไป เขาไม่เรียกสองคนหน้านี้เข้าไป แคทเลยเข้าไป เราไม่ได้มีการจัดฉาก เราส่งไปสองครั้ง แล้วก็เป็นเหมือนเดิม ผมนี่แหละไปขอให้



เรื่องนี้ต้นสังกัดน้องแคทไม่รู้เรื่อง จะไปโทษต้นสังกัดน้องไม่ได้ ในวันที่ลงพื้นที่แคทเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร ผมเป็นคนบอกให้แคทไปเป็นเพื่อนเท่านั้น ยอมรับว่าเราอยากรู้พฤติกรรม ตามที่แหล่งข่าวพูดมาจริงหรือไม่จริง แล้วมันก็จริงตามที่เขาพูด

ซึ่งครั้งแรกที่ไป ตัวของแม่ชีก็ได้พูดด้วยว่าหลวงปู่อาจจะมีการจับแต่เราไม่ได้คิด ว่าจะจับแบบนั้น พอไปรอบ 2 ไม่มีการพูด แต่แหล่งข่าวพูดกับเราว่าน้องไปอาจจะต้องโดนจับน่ะ"



หมอปลายอมรับว่า ทั้งส 2 ที่เข้าไป ไม่รู้ว่าหลวงปู่ป่วย แต่เราสังเกตพฤติกรรมว่าทำไม่พระพี่เลี้ยงถึงปล่อยให้กระทำในตามที่สงสัย ยันแหล่งข่าว มีตัวตนจริง ซึ่งทุกเคสหมอปลาบอกว่าตนเองทุกเคสต้องลงพื้นที่สำรวจก่อนทุกครั้ง หรืออาศัยแหล่งข่าวในพื้นที่ไปสำรวจ แต่สำหรับเคสนี้ แหล่งข่าวอยู่ต่างจังหวัดเราจึงส่งทีมไปก่อนล่วงหน้า แล้วมันก็เป็นไปตามที่แหล่งข่าวคนที่ 1 คนที่ 2 บอก โดยสื่อไม่รู้ แต่ตนเองได้ส่งหลักฐานไปให้สื่อเอง พร้อมย้ำว่าสื่อไม่ได้ร่วมมือกับหมอปลา



หมอปลาน้อมรับในสิ่งที่ทำผิดพลาด และขอให้มองมุมกลับว่าถ้าวันนี้ไม่ได้เปิดโปงพระพี่เลี้ยง ลูกศิษย์เรื่องนี้ หลวงปู่ก็ยังไม่ได้รับการรักษา สุดท้ายกราบขอโทษบรรดาศิษยานุศิษย์ สิ่งที่ทำไปเพราะหลวงปู่ ตกเป็นเหยื่อของพระพี่เลี้ยงหรือลูกศิษย์ในวัด



ด้านกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ น้อมรับความผิด พร้อมลงโทษนักข่าวในสังกัดแสดงกิริยาไม่เหมาะสม กรณีสัมภาษณ์ หลวงปู่แสง แล้ว และทางนักข่าวเวิร์คพอยต์ คุณวาสนา ศรีผ่อง ได้กราบขอภัยทางหลวงปู่แสง และยอบรับว่าการกระทำของตนเองไม่เหมาะสม



ส่วนบรรยากาศที่ประตูทางเข้าวัดป่าอรัญญาวิเวก ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่แสง มาจำวัดอยู่ตั้งแต่เเย็นวานนี้ ถูกปิดพร้อมการติดป้ายประกาศ ขอปิดชั่วคราว มาตรการโควิด และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปด้านในวัด



เบื้องต้น ลูกศิษย์ แจ้งว่า ไม่อนุญาตให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในวัด เนื่องจากต้องการให้หลวงปู่พักผ่อน อย่างสงบภายในกุฏิ ขณะที่ญาติโยม ลูกศิษย์จากในจังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเดินทางมารอเข้าพบ ต่างบอกว่า ต้องการมาเพื่อแสดงพลังปกป้องหลวงปู่ ไม่ให้ผู้ไม่หวังดีมาทำร้ายหลวงปู่แสง



นางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต1 อำนาจเจริญ ในฐานะเลขานุการกรรมาธิการการศาสนา ศิลปและวัฒธรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันนี้หลวงปู่ฉันอาหารได้ปกติ สดใส ร่าเริง ส่วนการเข้าไปด้านในวัด มีการหารือกันแล้วว่า ตามมาตรการโควิด ขอให้ปิดวัดไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ส่วนที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช รับอาสามาช่วยเป็นทนายความ หากลูกศิษย์ต้องการดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการไม่เหมาะสมกับหลวงปู่แสง ถือว่าเป็นเรื่องดี



ด้านนางรุ่งทิพย์ เสนามาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากทางนายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญในการเข้ามาดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังจากนี้จะประสานกับฝ่ายสงฆ์ ประชุมปรึกษาหารือเกี่ยวกับการจัดการเงินของหลวงปู่แสง ที่มีศิษย์ออกมาระบุว่า มีมากกว่า 57 ล้านบาท



มีรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า มีรถของคณะแพทย์ที่เคยดูแลรักษาอาการของหลวงปู่แสง เดินทางเข้าไปในวัดป่าอรัญญาวิเวก เพื่อเข้าไปสอบถามอาการหลวงปู่ แต่ยังไม่มีใครเปิดเผยเกี่ยวกับรายละเอียดเรื่องนี้



ขณะที่นายแพทย์ปฐมพงศ์ ปรุโปร่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า แม้ว่า ลูกศิษย์จะดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ทางเจ้าหน้าที่ ของ โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลก็จะเข้าไปดูแลควบคู่ด้วย เพราะทราบว่า หลวงปู่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ซึ่งดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นกัน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/oXhCkIYKRd0

คุณอาจสนใจ

Related News