สังคม

ตัวแทนจำหน่าย 'เปี๊ยะไก่หยอง' ยันไม่เกี่ยวพระบิดา ชี้ผลิตจากโรงงานมี อย.

โดย panwilai_c

11 พ.ค. 2565

912 views

พระบิดาเอฟเฟกต์สะเทือนวงการของกินไปหมด! อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ถูกวางขายในรถสินค้าพระบิดา คือขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยอง ยี่ห้อ เอ็ม&ดี ที่ผลิตภัณฑ์บรรจุในกล่องดูดี แตกต่างจากสินค้าอื่นๆ แต่ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน จนมีลูกค้ายกเลิกออเดอร์ไปแล้วจำนวนมาก



หลังจากที่มีการแชร์คลิปโรงงานขนมพระบิดา ที่จังหวัดชัยภูมิ ในคลิปที่ปรากฏ กล้องไปจับภาพของผลิตภัณฑ์ขนม ซึ่งเป็นกล่องสีแดงๆ เป็นขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยอง ของยี่ห้อหนึ่ง ทำให้ผู้คนเข้าใจผิด ว่าขนมกล่องแดงๆ นี้ เป็นขนมของพระบิดา จนทำให้พ่อค้า แม่ค้าซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยองนี้ ต้องออกมาโพสต์และอัดคลิปชี้แจง



แม่ค้าซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยองโพสต์เฟซบุ๊กและอัดคลิปชี้แจง

ระบุว่า จากประเด็นข่าว พระบิดาขายขนม

ทางเพจขอชี้แจงดังนี้

1.พระบิดาไม่ได้เป็นคนผลิตขนมเปี๊ยะไก่หยอง

2.ผู้ผลิต คือ บ.หลีหมิงฟู๊ด โดยมีบริษัทบ้านเจลหอมเป็น 1 ในผู้จัดจำหน่ายรับตรงจากบริษัท

3.ขนมมีอย. ตรวจสอบได้



ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณสุณิสา รักราวี หรือ คุณฝ้าย ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายขนมเปี๊ยะ ไส้ไก่หยอง ยี่ห้อนี้ อยู่ที่จ. นนทบุรี และได้รับอนุญาตจากโรงงานผู้ผลิตให้ข้อมูล ระบุว่า ภาพกล่องสีแดงๆ ที่ปรากฏในคลิป ก็คือ ขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยอง ยี่ห้อเดียวกับที่เธอจำหน่ายจริง



ตั้งแต่เมื่อเช้ามืดวานนี้ หลังจากที่ปรากฏข่าวโรงงานขนมของพระบิดา ก็เริ่มมีลูกค้าแคปภาพกล่องขนม ที่อยู่ในโรงงานขนมพระบิดา ทักมาสอบถามว่า ใช่ขนมยี่ห้อเดียวกับที่คุณฝ้ายขายใช่หรือไม่ ก่อนจะถามว่าเป็นขนมของพระบิดารึเปล่า ซึ่งเธอก็ชี้แจงไปว่า ไม่ใช่ และอธิบายว่าผลิตภัณฑ์นี้ มีตราสัญลักษณ์ อย. ถูกต้อง และมีโรงงานผลิตอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยเธอรับโดยตรงมาจากที่นั่น ซึ่งพระบิดา ก็เป็นคนที่รับขนมไปขายต่อเหมือนกัน



และเริ่มมีลูกค้าทยอยส่งข้อความมาสอบถามผ่านทางเพจเฟซบุ๊กมากขึ้น เป็นหลายร้อยข้อความ ซึ่งส่วนใหญ่จะแคปรูปภาพ พร้อมส่งข้อความมาสอบถามว่า "ใช่ขนมพระบิดารึเปล่า" ซึ่งเธอก็พยามชี้แจงทุกข้อความว่า ไม่ใช่ และพระบิดาก็เป็นเหมือนพ่อค้าคนกลาง ที่รับสินค้ามาจำหน่ายอีกทอดเช่นกัน



เธอยอมรับว่าข่าวโรงงานขนมพระบิดาส่งผลกระทบกับเธอซึ่งเป็นแม่ค้าคนกลาง ที่แต่ละวัน จะมียอดสั่งซื้อเฉลี่ย 500-1,000 ลังต่อวัน แต่ตอนนี้ ลูกค้าขอยกเลิกสินค้ามากกว่า 10-20%



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bEFNLM9myYQ

คุณอาจสนใจ

Related News